Cần làm rõ nhóm người đánh bảo vệ bệnh viện tại Cà Mau

NDO -

Trưa 13-10, đại diện Sở Y tế Cà Mau cho biết, đang yêu cầu cơ quan chức năng xác minh, làm rõ hành vi đánh người gây thương tích của nhóm thanh niên lạ đối với lực lượng bảo vệ tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Cà Mau.

BVĐK Cà Mau, nơi bảo vệ Qui bị nhóm thanh niên lạ mặt gây thương tích vì yêu cầu thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19.
BVĐK Cà Mau, nơi bảo vệ Qui bị nhóm thanh niên lạ mặt gây thương tích vì yêu cầu thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19.

 Trước đó, vào chiều 9-10, nhóm thanh niên gồm ba người điều khiển xe gắn máy đi vào cổng chính của BVĐK Cà Mau nhưng không tuân thủ quy định, không đeo khẩu trang. Thấy vậy, Tươi và Qui là hai nhân viên bảo vệ của bệnh viện đã đến nhắc nhở, đề nghị ba thanh niên kia thực hiện đúng theo các quy định nhằm phòng ngừa dịch Covid-19.

Không những không chấp hành yêu cầu của bảo vệ mà một trong ba thanh niên lạ còn chỉ tay vào mặt anh Qui chửi bới. Qui gạt tay người kia ra thì bị nhóm thanh niên xông vào đánh. Lực lượng bảo vệ của bệnh viện đã đến can ngăn nhưng sau đó có thêm hai thanh niên khác ở bên ngoài cổng chạy vào cùng tham gia đánh khiến anh Qui ngất xỉu. Sau khi đánh người, nhóm thanh niên vội vã bỏ đi.

Trao đổi với phóng viên vào trưa 13-10, bác sĩ Bùi Đức Văn, Giám đốc BVĐK Cà Mau xác nhận có việc trên và cho biết, bảo vệ Qui bị nhiều chấn thương phần mềm. Sau khi nhập viện và được chăm sóc y tế, Qui đã khỏe lại và xuất viện.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an phường 6 (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đã tiến hành xác minh và xác định nhóm thanh niên đánh bảo vệ của BVĐK Cà Mau, gồm: Trần Văn Nam, SN 1973, ở xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau; Trần Văn Tây, SN 1972, ở  xã Hòa Thành, TP Cà Mau; Trần Đắc Việt, SN 1980, ngụ phường 6, TP Cà Mau.

Hiện, cơ quan chức năng đang xác minh danh tính hai thanh niên còn lại để thực hiện các bước tiếp theo để xử lý vụ việc đánh người.