Khởi tố 2 cán bộ trung tâm y tế mua bán thuốc điều trị Covid-19 trái quy định

NDO -

Ngày 2/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai cán bộ trung tâm y tế cấp quận về hành vi trục lợi cá nhân trong bán thuốc điều trị Covid-19.

Bị can Nguyễn Văn Thừa (trái) và Huỳnh Phương Thảo tại cơ quan chức năng. (Ảnh: Công an quận Bình Tân cung cấp)
Bị can Nguyễn Văn Thừa (trái) và Huỳnh Phương Thảo tại cơ quan chức năng. (Ảnh: Công an quận Bình Tân cung cấp)

Theo đó, hai đối tượng gồm: Nguyễn Văn Thừa (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) và Huỳnh Phương Thảo (36 tuổi, ngụ quận Tân Bình).

Thừa là nhân viên quản lý kho dược của Trung tâm Y tế quận Bình Tân được phân công nhiệm vụ lấy thuốc điều trị Covid-19 từ Sở Y tế về bảo quản tại kho dược của đơn vị phục vụ công tác điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 theo quy định.

Thảo là cán bộ của Trung tâm Y tế quận Tân Phú. Khi thấy người dân có nhu cầu mua thuốc điều trị Covid nên đã câu kết với Thừa để mua bán thuốc Molnupiravir nhằm trục lợi bất chính.

Theo cơ quan chức năng, trong thời gian công tác, Thừa lấy 50 hộp thuốc Molnupiravir vừa được cấp bán cho Thảo với giá 2 triệu đồng/hộp, thu 100 triệu đồng.

Sau khi mua thuốc, Thảo lên rao bán thuốc trên mạng xã hội với giá từ 2,5 - 4 triệu đồng/hộp.

Liên quan đến vụ việc này, Công an quận Bình Tân đang phối hợp các cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.