Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh tại Lâm Đồng

NDO -

Ngày 5/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng), ra quyết định số 30/QĐ-CSĐT khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, để điều tra làm rõ hành vi phạm tội của những người có liên quan.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh.
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh.

Như Nhân Dân điện tử đã phản ánh, ngày 26/6, bà V.T.T (46 tuổi) cùng chồng là N.M.H đi từ huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh (địa phương đang có dịch Covid-19), về lưu trú tại thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, nhưng khai báo y tế không trung thực.

Sau khi cơ quan chức năng điều tra, làm rõ thông tin, bà V.T.T được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-COV-2 (đây là ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Lâm Đồng, Bộ Y tế công bố ngày 2/7, BN17951) và làm lây lan dịch bệnh Covid-19 cho nhiều người ở địa phương.

Liên quan đến ca bệnh này, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, gồm 171 hộ và 711 nhân khẩu.

Thời gian cách ly từ ngày 2/7 cho đến khi có thông báo mới (tối thiểu 14 ngày). Cùng ngày, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, cho đến khi có thông báo mới.

Theo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, chiều 5/7, địa phương ghi nhận thêm một ca bệnh nhiễm SARS-CoV-2 (BN20534), là F1 của BN17951 (bà V.T.T). Ca bệnh mới phát hiện là ông T.X.C (56 tuổi, hàng xóm của BN17951; ngụ thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh).

Đến chiều 5/7, tỉnh Lâm Đồng ghi nhận có sáu ca bệnh Covid-19. Trong đó, năm ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm của BN17951.