Truy bắt đối tượng “cố ý gây thương tích”

NDO -

Ngày 5-12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, tống đạt quyết định khởi tố các bị can: Lê Quang Cường, Phạm Ngọc Sơn, Nguyễn Thanh Bình về tội “Cố ý gây thương tích”.

Cơ quan chức năng công bố lệnh khám xét nơi ở của đối tượng liên quan.
Cơ quan chức năng công bố lệnh khám xét nơi ở của đối tượng liên quan.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 22-11, sau khi ăn uống tại một đám cưới, Lê Thanh Tùng (sinh năm 1995), ở phường Ngọc Trạo, tiếp tục được một số đối tượng rủ đi uống bia ở khu vực cầu Đèn, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa.

Đi đến khu vực bãi đất trống gần cầu Đèn thì Tùng gặp nhóm của Lê Quang Cường đang chờ sẵn. Cường, Phạm Ngọc Sơn và Nguyễn Thanh Bình dùng tay, chân đánh, ép Tùng gọi một người bạn của Tùng đến gặp chúng.

Tùng từ chối và không gọi được thì bị nhóm của Cường đánh gãy tay, gãy răng, gây nhiều thương tích. Cường còn sai đàn em về nhà lấy một khẩu súng (loại súng ngắn màu bạc dài khoảng 15 đến 20cm) nhét vào người Tùng rồi cho đàn em chụp ảnh nhằm quy chụp Tùng tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép để uy hiếp, ép buộc nạn nhân thực hiện theo ý đồ của chúng.

Thụ lý tố giác tội phạm của nạn nhân, Công an tỉnh Thanh Hóa khẩn trương triển khai lực lượng điều tra, trưng cầu giám định cho kết quả anh Tùng bị thương tật tỷ lệ 40% và Cảnh sát hình sự đã thu thập đủ chứng cứ, xác định Lê Quang Cường, Phạm Ngọc Sơn, Nguyễn Thanh Bình có dấu hiệu của tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác”.

Truy bắt đối tượng “cố ý gây thương tích” -0
Các công cụ hỗ trợ phát hiện tại nhà riêng Lê Quang Cường. 

Cùng với việc khởi tố vụ án, tống đạt các quyết định khởi tố các bị can, ngày 4-12, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh và Công an thành phố Thanh Hóa thi hành Lệnh khám xét nơi ở của các đối tượng: Lê Quang Cường (SN 1985), ở Cốc Hạ 2, phường Đông Hương; Phạm Ngọc Sơn (SN 1996), ở Đinh Công Tráng, phường Ba Đình và Nguyễn Thanh Bình (SN 1995), ở Phan Huy Chú, phường Tân Sơn, cùng thuộc thành phố Thanh Hóa để điều tra rõ về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Tại nhà của Lê Quang Cường, lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản thu giữ: Hai còng chuyên dụng, 23 viên đạn, một hộp tiếp đạn, một bộ phận của súng… 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa thi hành Lệnh bắt tạm giam ba tháng đối với Phạm Ngọc Sơn; tiếp tục truy bắt Lê Quang Cường, Nguyễn Thanh Bình phục vụ công tác điều tra.