Bến Tre tiếp nhận kinh phí và thiết bị học trực tuyến

NDO -

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sau gần 1 tháng, Ban vận động tỉnh Bến Tre đã nhận được sự tài trợ của 38 đơn vị, doanh nghiệp và nhiều cá nhân với tổng kinh phí hơn 8 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre trao thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo tỉnh Bến Tre trao thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều 14/10, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức tiếp nhận kinh phí và thiết bị học trực tuyến từ cuộc vận động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, năm học 2021-2022.

Tại buổi tiếp nhận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười cho biết, các nguồn kinh phí và thiết bị đã tiếp nhận, tỉnh sẽ phân phối nhanh chóng, kịp thời, bảo đảm hỗ trợ đúng đối tượng và công khai, minh bạch, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thất thoát, lãng phí.

Qua thống kê, số học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bến Tre khoảng 38.000 em, trong đó có 10.990 em thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Tỉnh Bến Tre tiếp tục kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ, làm cầu nối giới thiệu những tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến cho chương trình này để không còn em học sinh nào gián đoạn trong việc học tập vì thiếu thiết bị học trực tuyến.

Dịp này, UBND tỉnh Bến Tre đã trao bằng khen cho 6 đơn vị có thành tích ủng hộ vật chất thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em” tại tỉnh Bến Tre.