Bến Tre tổ chức cho học sinh các cấp học trực tiếp

NDO -

Ngày 22/10, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre Võ Văn Luyến cho biết, tỉnh đã cho học sinh khối lớp 12 tại huyện Thạnh Phú (địa phương nguy cơ thấp) đi học trực tiếp từ ngày 20/10. Toàn huyện Thạnh Phú có 32 lớp, học sinh đi học chia 50% sĩ số lớp theo ngày chẵn và lẻ nhằm bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Học sinh tại tỉnh Bến Tre sẽ trở lại lớp học trực tiếp sau thời gian học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19.
Học sinh tại tỉnh Bến Tre sẽ trở lại lớp học trực tiếp sau thời gian học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian qua, học sinh tại tỉnh Bến Tre học trực tuyến và qua truyền hình để phòng, chống dịch Covid-19. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre đã xây dựng kế hoạch tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh cho học sinh đến lớp học trực tiếp.

Dự kiến, ngày 25/10, học sinh lớp 9 và lớp 12 được đến lớp học trực tiếp; ngày 1/11, cho học sinh toàn bộ các cấp học trực tiếp và ngày 15/11 bổ sung thêm bậc mầm non học trực tiếp. Lộ trình thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và theo đánh giá các cấp độ nguy cơ dịch bệnh thực tế tại địa phương. Nếu nguy cơ thấp, trung bình (cấp độ 1, 2) học trực tiếp; nguy cơ cao (cấp độ 3) cho học trực tiếp kết hợp trực tuyến và nguy cơ rất cao (cấp độ 4) sẽ học trực tuyến.

Ngành giáo dục tỉnh Bến Tre cũng chỉ đạo các trường thực hiện chương trình dạy tóm tắt, củng cố kiến thức theo chuyên đề, liên kết kiến thức theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo để sử dụng thời gian vàng khi dạy ở trường nhằm hoàn thành chương trình học.

Đến nay, 94,2% giáo viên tại tỉnh Bến Tre đã hoàn thành tiêm vaccine mũi 1, 29,1% đã tiêm mũi 2. Tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2 để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức dạy trực tiếp.

Đến trường an toàn trong đại dịch