Cho học sinh nghỉ học khi cần thiết để ứng phó với bão số 7

NDO -

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có công điện gửi giám đốc sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố phía bắc từ Đà Nẵng trở ra, về việc chủ động ứng phó với bão số 7.

Mưa lớn gây ngập tại Nam Định (Ảnh: TRẦN KHÁNH)
Mưa lớn gây ngập tại Nam Định (Ảnh: TRẦN KHÁNH)

Công điện nêu rõ, bão số 7 là cơn bão mạnh, diễn biến phức tạp, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh, thành phố miền bắc và miền trung, nguy cơ gây ngập lụt, sạt lở đất, sập đổ công trình rất cao.

Để chủ động ứng phó với bão số 7 trong bối cảnh mưa lớn vẫn diễn ra phức tạp tại miền trung, Bộ trưởng GD-ĐT yêu cầu giám đốc sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố phía bắc từ Đà Nẵng trở ra khẩn trương triển khai theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và mưa lũ; triển khai ngay các lực lượng cứu hộ ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ”. Chỉ đạo các cơ sở GD-ĐT thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến, bảo đảm thông tin kịp thời, đầy đủ về bão lũ, đặc biệt ở vùng thấp trũng để chủ động các biện pháp phòng tránh mưa ngập.

Các đơn vị tổ chức trực ban 24/24 giờ, duy trì liên hệ, thông báo ứng cứu kịp thời; thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tại địa phương trong công tác ứng phó mưa bão và tìm kiếm cứu nạn.

Rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn; lên phương án bảo đảm an toàn về người, tài sản, cơ sở vật chất, công trình trường học; chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại. Tạo điều kiện cho người dân tránh trú trong điều kiện cho phép.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục cho học sinh nghỉ học khi cần thiết, chỉ cho học sinh trở lại lớp học khi bảo đảm an toàn. Thực hiện vệ sinh trường lớp ngay sau khi hết mưa ngập; có kế hoạch phòng chống các dịch bệnh, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.