Địa bàn “nóng” về dịch ở Thái Bình cho học sinh đến trường học tập

NDO -

Ngày 6/12, địa phương có 608 ca F0 (tính trong đợt dịch cao điểm từ ngày 10/11 đến nay) là huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) đã bắt đầu cho học sinh các cấp học trở lại học trực tiếp tại trường.

Xét nghiệm cho trẻ em Trường mầm non xã Vũ Đoài (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) trong ngày đầu đến trường.
Xét nghiệm cho trẻ em Trường mầm non xã Vũ Đoài (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) trong ngày đầu đến trường.

Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân, thầy giáo Vũ Minh Quyết, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Thư cho biết: Sau hơn 20 ngày tạm dừng đến trường do tình hình dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng ở địa phương, bắt đầu từ hôm nay, học sinh mầm non, tiểu học và trung học cơ sở đi học trở lại bình thường.

Riêng 12 trường mầm non được chính quyền trưng dụng làm khu cách ly tập trung, học sinh chưa đi học được. Ngoài ra, học sinh trường tiểu học và trung học cơ sở ở thị trấn Vũ Thư và xã Nguyên Xá đến hôm nay chưa thể đến trường do giáo viên đa số là F1, F2.

Hiện nay, toàn huyện Vũ Thư có 11 giáo viên là F0, đã có 8 giáo viên khỏi bệnh, ngoài ra có 159 giáo viên F1 và 308 giáo viên diện F2. Cùng với đó, có 146 học sinh là F0, hiện có 98 em được công bố khỏi bệnh; 1.303 học sinh diện F1 và 2.827 học sinh diện F2.

Dù đến nay, dịch đã tạm lắng, nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, do vậy huyện quyết định chỉ cho học sinh học nửa ngày tại trường. Khối tiểu học sáng học trực tiếp, chiều học trực tuyến. Khối trung học cơ sở học buổi sáng đã đủ thời gian biểu, do đó buổi chiều giáo viên các trường chỉ giao bài tự học.

Các trường trước đó đã được hướng dẫn rất tỉ mỉ, cụ thể về thực hiện biện pháp phòng, chống dịch. Ngoài vệ sinh trường lớp, phun khử khuẩn, học sinh đến trường đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn tay và hướng dẫn ngồi giãn cách. Đặc biệt, Phòng Giáo dục huyện Vũ Thư yêu cầu các trường tổ chức xét nghiệm xác suất bằng test nhanh kháng nguyên cho 20% tổng số học sinh đến trường.

Theo quan sát của phóng viên, trong ngày đầu ở các cơ sở giáo dục mầm non, số trẻ đến trường học không nhiều do nhiều bậc phụ huynh còn có tâm lý lo ngại dịch bệnh. Còn ngay trong chiều nay, tại Trường mầm non Họa Mi (thị trấn Vũ Thư), toàn bộ cán bộ, giáo viên tập trung đến trường tổng vệ sinh các lớp học, giặt giũ và phơi chăn chiếu, đồ dùng dạy học.

Lãnh đạo nhà trường cho hay, suốt thời gian qua chính quyền địa phương sử dụng cơ sở vật chất của trường làm khu cách ly F1 và các trường hợp nguy cơ, mới được bàn giao ngày 26/11 vừa qua. Theo kế hoạch, ngày 13/12, Trường mầm non Họa My sẽ bắt đầu đón 452 trẻ đến trường học tập và trước mắt không tổ chức ăn bán trú.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan