Hà Nội tiếp tục hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn

NDO -

Sáng 22/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã chuyển giao hơn một tỷ đồng từ nguồn tiếp nhận chương trình “Sóng và máy tính cho em” để mua 140 bộ máy vi tính dành tặng các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 7 huyện: Ba Vì, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Thanh Oai, Thường Tín và Ứng Hòa.

Các em học sinh nhận quà hỗ trợ từ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.
Các em học sinh nhận quà hỗ trợ từ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Đây là đợt thứ ba Mặt trận thành phố Hà Nội chuyển giao kinh phí để hỗ trợ thiết bị trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết: Qua rà soát, hiện Hà Nội còn khoảng hơn 6.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến. Tại chương trình hôm nay, Mặt trận thành phố trích 1 tỷ 190 triệu đồng từ nguồn tiếp nhận chương trình “Sóng và máy tính cho em” để hỗ trợ 140 bộ máy vi tính cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 7 huyện. Từ nguồn kinh phí này, mặt trận các huyện sẽ mua máy vi tính cho các em bảo đảm đúng nội dung, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Sau một tháng phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã vận động được hơn 5,6 tỷ đồng tiền mặt và các thiết bị học trực tuyến trị giá hàng chục tỷ đồng. Mặt trận các cấp đã phối hợp các tổ chức thành viên, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng  6.338 thiết bị học trực tuyến.

Ngay trong sáng 22/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã tiếp nhận ủng hộ 50 triệu đồng và 9 máy tính bảng trị giá 50 triệu đồng của Công ty cổ phần Dịch vụ tức thời (AhaMove) ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Hà Nội tiếp tục hỗ trợ học sinh khó khăn thiết bị học trực tuyến -0
Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội chuyển giao kinh phí hỗ trợ mua 140 bộ máy vi tính tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Cũng tại chương trình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố chuyển giao cho Sở Y tế Hà Nội 40 máy tạo ô-xy và 4 máy thở do tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) ủng hộ. Mặt trận Tổ quốc thành phố đề nghị Sở Y tế sớm phân bổ, đưa vào sử dụng hiệu quả, đúng quy định, đúng mục đích số máy trên.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã ủng hộ công tác phòng chống dịch và chương trình “Sóng và máy tính cho em” thời gian qua. Đồng thời  kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tiếp tục quan tâm, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chương trình “Sóng và máy tính cho em” để thành phố có thêm nguồn lực thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 , chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.