Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự Ngày hội Sữa học đường tại Vĩnh Long

NDO -

Chiều 24-11, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự Ngày hội Sữa học đường tại Vĩnh Long, do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho các em học sinh tại Ngày hội Sữa học đường tỉnh Vĩnh Long.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho các em học sinh tại Ngày hội Sữa học đường tỉnh Vĩnh Long.

Đến dự, có Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Trần Văn Rón; Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời; cùng hơn 500 thầy, cô giáo; phụ huynh và các em học sinh.

Tham gia buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng quà, tập và sữa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Sữa học đường năm học 2020-2021, do tỉnh Vĩnh Long triển khai với hơn 46.300 học sinh mầm non và tiểu học khối công lập được thụ hưởng. Mục tiêu của chương trình nhằm cải thiện, nâng cao tình trạng dinh dưỡng cho học sinh mầm non, tiểu học. Từ đó giúp các em phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự Ngày hội Sữa học đường tại Vĩnh Long -0
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến tặng sữa cho các em nhỏ. 

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long Trương Thanh Nhuận cho biết, trong năm đầu tiên thực hiện, kết quả quan trọng đạt được là nhận thức trong cộng đồng về việc uống sữa để có thể góp phần tăng tầm vóc và thể lực của trẻ em. Đến nay, đã có hơn 46.000 học sinh mầm non và tiểu học tham gia. Với sự phản hồi tích cực của phụ huynh học sinh, số lượng này sẽ tiếp tục được tăng lên trong năm học 2020-2021. Sau một năm triển khai chương trình Sữa học đường đã nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng, phụ huynh học sinh.

Vĩnh Long là tỉnh thứ 2 ở khu vực ĐBSCL và là một trong 26 tỉnh, thành phố trên cả nước hiện nay thực hiện chương trình Sữa học đường. Như nhiều địa phương khác, chương trình Sữa học đường tỉnh Vĩnh Long cũng được thực hiện theo hình thức xã hội hóa, ngân sách tỉnh và doanh nghiệp sẽ hỗ trợ 50% chi phí, phụ huynh chỉ phải đóng góp 50%. Các trường hợp trẻ em nghèo, khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt sẽ được hỗ trợ 100% chi phí để các em cũng được uống sữa như các bạn.