Sơn La thực diễn tình huống dừng đến trường do dịch

NDO -

Ngày 23/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La đã tổ chức thực diễn dạy học trong tình huống “dừng đến trường” để phòng, chống dịch Covid-19.

Thực diễn phương án học sinh tiếp cận bài giảng qua điện thoại tại nhà.
Thực diễn phương án học sinh tiếp cận bài giảng qua điện thoại tại nhà.

Theo tình huống giả định, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại địa bàn 12 huyện, thành phố của Sơn La, dẫn tới phải thực hiện giãn cách xã hội. Do vậy, toàn bộ các hoạt động, trong đó học sinh phải dừng đến trường và việc dạy, học trên địa bàn tỉnh Sơn La phải chuyển sang trực tuyến.

Địa điểm được tổ chức thực diễn là Trường THCS và THPT Nguyễn Du, đóng tại bản Phiêng Tam, xã Chiềng Đen, là đơn vị trường học còn nhiều khó khăn nằm tại cửa ngõ TP Sơn La, ngay sát Quốc lộ 6.

Sơn La thực diễn tình huống dừng đến trường do dịch -0
Thực diễn phương án dạy và học trực tuyến cho số học sinh phải ở bán trú tại trường. 

PGS, TS Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La, cho biết: Để bảo đảm nhiệm vụ năm học 2021 - 2022, ứng phó với dịch Covid-19 và bảo đảm mục tiêu “dừng đến trường nhưng không dừng học”, Sở đã tổ chức thực diễn để đánh giá, rút kinh nghiệm, từ đó có những giải pháp phù hợp với thực tiễn các đơn vị, trường học và kịp thời tháo gỡ những khó khăn.

Trong ngày 24 và 25/9, Sở sẽ tiếp tục tổ chức thực diễn tại Trường THCS Lê Quý Đôn và Trường tiểu học Quyết Thắng (TP Sơn La). Việc thực diễn như này sẽ giúp giáo viên, học sinh thích ứng và có sự chuẩn bị tốt nhất trong việc dạy, học trực tuyến trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covdi-19 nếu học sinh phải dừng đến trường.

Cùng với thực diễn các phương án đã đưa ra, Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La còn thực diễn tình huống khi học sinh phải thực hiện giãn cách ngay tại trường do không kịp trở về nhà, sẽ có phương án bố trí ăn nghỉ bán trú mặc dù nhà trường không có bán trú. Tiếp đến, sẽ tổ chức hỗ trợ máy tính cùng các điều kiện học tập cho các học sinh và bố trí cán bộ giáo viên quản lý số học sinh này như thế nào...

Trong quá trình tổ chức thực diễn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La còn đưa ra các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn trong triển khai các phương án dạy học. Đồng thời, đưa ra các giải pháp trong việc phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên phụ trách công tác bán trú; phân công lịch trực, nhiệm vụ trong ban giám hiệu và các tổ chức đoàn thể.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan