Thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp

NDO -

Ngày 21-7, tại Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) tổ chức Lễ phát động cuộc thi “học sinh, sinh viên (HSSV) với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 3 - 2020 (SV-Startup-2020).

Trưng bày các dự án khởi nghiệp tại Lễ phát động cuộc thi.
Trưng bày các dự án khởi nghiệp tại Lễ phát động cuộc thi.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng GD và ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, qua hai lần tổ chức cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp, Bộ GD và ĐT đã nhận được gần 350 dự án đến từ các cơ sở đào tạo và 150 dự án đến từ các trường THPT trong toàn quốc. Trong đó, 70% dự án đã có sản phẩm và 30% dự án là ý tưởng hoặc sản phẩm đang ở mức sản xuất thử.

Hiện tại, nhiều dự án của HSSV đã được thành lập doanh nghiệp hoặc được các doanh nghiệp lớn mua lại để đưa vào sản xuất đại trà. Kết quả đó mặc dù không lớn nhưng cũng đã tạo ra được điểm nhấn ban đầu đối với các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp dành cho các trường đại học và HSSV.

Để tiếp tục hỗ trợ các bạn HSSV có thêm tinh thần, động lực, học tập và rèn luyện, Bộ GD và ĐT phát động Lễ phát động cuộc thi SV-Startup-2020 với mong muốn tạo nên một sân chơi, bổ ích sáng tạo, thiết thực đối với HSSV trong toàn quốc. Đồng thời, sức lan tỏa của cuộc thi này là một động lực không nhỏ để thúc đẩy tinh thần, học tập rèn luyện của các bạn HSSV ở tất cả các ngành, các lĩnh vực từ bậc phổ thông đến bậc đại học.

Phát động cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp -0
 Trưng bày các dự án khởi nghiệp tại Lễ phát động cuộc thi “học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 3 - 2020.

Cuộc thi SV-Startup-2020 bao gồm năm vòng thi: Vòng thi cơ sở, bán kết, đào tạo, bình chọn và chung kết.

Thời hạn BTC Cuộc thi SV-STARTUP-2020 nhận hồ sơ dự thi từ các trường, các sở GD và ĐT trước 12 giờ ngày 15-10-2020. Vòng thi chung kết diễn ra trong hai ngày, 18 và 19-12, tại Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh.

Về cơ cấu giải thưởng, đối với các dự án khởi nghiệp của sinh viên: một giải nhất với tiền thưởng 60 triệu đồng tiền mặt, gói hỗ trợ đào tạo, hỗ trợ triển khai dự án trị giá 115 triệu đồng và cơ hội tham gia đàm phán để nhận đầu tư số tiền 40.000 USD. Hai giải nhì, mỗi giải thưởng gồm 40 triệu đồng tiền mặt và cơ hội đầu tư từ các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp. Ba giải Ba và bốn giải khuyến khích.

Đối với các dự án khởi nghiệp của học sinh THCS, THPT: Một giải Nhất với tiền thưởng 30 triệu đồng và cơ hội đầu tư từ các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp. Hai giải Nhì, ba giải Ba và ba giải khuyến khích.