TP Hồ Chí Minh vinh danh Nhà giáo ưu tú, thầy cô giáo đạt giải thưởng Võ Trường Toản

NDO -

Ngày 29/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và trao giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 24. Đây là những thầy, cô giáo đại diện cho tất cả nhà giáo - những tấm gương thầm lặng, tận tụy với nghề tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Các thầy, cô giáo nhận giải thưởng Võ Trường Toản.
Các thầy, cô giáo nhận giải thưởng Võ Trường Toản.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức nhấn mạnh, 15 thầy cô được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và 50 thầy, cô giáo đạt giải thưởng Võ Trường Toản lần này là những bông hoa tô điểm hương sắc cho vườn hoa giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh. 

Cả nước đang tiếp tục quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Thành phố Hồ Chí Minh luôn thể hiện vai trò ngọn cờ đầu với nhiều sáng kiến, giải pháp đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục. Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020-2025 đặt nhiệm vụ cho ngành giáo dục phải cung cấp nguồn nhân lực thông minh, sẵn sàng tận dụng hiệu quả thời cơ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đó là nguồn nhân lực chất lượng quốc tế để tham gia vào quá trình hội nhập toàn diện của thành phố; là những công dân trẻ giàu lý tưởng, giỏi tay nghề, sống đẹp, sống tốt, sống có ích... 

TP Hồ Chí Minh vinh danh Nhà giáo ưu tú, thầy cô giáo đạt giải thưởng Võ Trường Toản -0
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức trao danh hiệu cho thầy, cô giáo.

Thời gian qua, ngành giáo dục thành phố đã rất mạnh dạn đề xuất, triển khai nhiều đề án, chương trình đột phá, nhất là sự chủ động, mạnh dạn để tạo được dấu ấn, vượt qua khó khăn vừa chống dịch, vừa tổ chức dạy và học. Thành phố cũng đặt trọn niềm tin, tự hào với đội ngũ thầy giáo, cô giáo năng động, sáng tạo, tích cực đổi mới, say mê và hết lòng vì sự nghiệp giáo dục. Các thầy, cô giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và đạt giải thưởng Võ Trường Toản được vinh danh lần này là những điển hình tiêu biểu, lan tỏa năng lượng tích cực cho đội ngũ nhà giáo của thành phố mang tên Bác.

Năm nay, đối tượng được xét chọn giải thưởng Võ Trường Toản là tất cả cán bộ quản lý, giáo viên đang công tác tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, các trường chuyên biệt và đơn vị trực thuộc trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Các giáo viên vinh dự nhận được giải thưởng Võ Trường Toản lần này đều có thành tích xuất sắc trong 5 năm học gần nhất. Đồng thời có kết quả nổi bật trong việc tổ chức, thực hiện có hiệu quả giảng dạy trên môi trường internet kết hợp với dạy học qua truyền hình và các phương thức phù hợp trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. 

Cán bộ quản lý, giáo viên được xét chọn dựa trên các tiêu chí: Tâm huyết với nghề sư phạm, nhiều cống hiến cho ngành giáo dục và đào tạo, thời gian công tác trong ngành tối thiểu 15 năm, được đồng nghiệp tín nhiệm, phụ huynh và học sinh kính trọng, kết quả bỏ phiếu tín nhiệm phải hơn 80%...