Từ 20/9, Hậu Giang dạy học trực tuyến và qua truyền hình

NDO -

Chiều 16/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang họp với các ngành, địa phương về việc thực hiện phương án dạy học trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành tại cuộc họp.
Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang đã đề xuất phương án dạy học trong thời gian tới.

Cụ thể, cấp mầm non sẽ tiếp tục dừng học đến khi có thông báo mới. Cấp tiểu học bắt đầu học từ ngày 27/9. Trong đó, lớp 1, lớp 2 sẽ học qua truyền hình, không học trực tuyến, không kiểm tra đánh giá định kỳ trong thời gian học qua truyền hình mà sẽ ôn tập, đánh giá, kiểm tra khi đi học trở lại. Đối với lớp 3 đến lớp 5, tổ chức dạy trực tuyến là chủ yếu, dạy trên truyền hình là bổ trợ.

Đối với cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông, sẽ chuyển sang học trực tuyến và học qua truyền hình từ ngày 20/9. Các môn toán, ngữ văn, vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân lớp 12 sẽ dạy trực tuyến.

Ngoài ra, ngành giáo dục cũng có phương án cụ thể cho những học sinh không đủ điều kiện học trực tuyến, không đủ điều kiện học qua truyền hình; học sinh đang thực hiện cách ly y tế tập trung hoặc tại nhà bảo đảm an toàn và có thể quản lý việc học tập của học sinh.

Lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố thống nhất với phương án dạy học trực tuyến, học qua truyền hình trong thời gian tới và đề nghị ngành giáo dục thống nhất chương trình của từng cấp học cho các địa phương; xem xét phương án cho học sinh học theo nhóm.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang thống nhất với phương án mà ngành giáo dục của tỉnh đề xuất, đồng thời lưu ý, đối với học sinh không đủ điều kiện về thiết bị học trực tuyến thì nên cho học theo nhóm để sử dụng chung thiết bị. Còn đối với học sinh đang trong khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa, UBND tỉnh có phương án bảo đảm học sinh vẫn có thể học trực tuyến, không bỏ sót học sinh.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cũng yêu cầu, ngành giáo dục phê duyệt giáo trình, học liệu thống nhất toàn tỉnh; có cách thức quản lý giáo viên dạy trực tuyến; phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang phục vụ tốt nhất các chương trình học qua truyền hình cho học sinh; lưu ý bố trí giờ học trực tuyến lệch với giờ học trên truyền hình để học sinh có điều kiện học cả hai cách. Các địa phương cần tiếp tục quyết tâm kiểm soát, đẩy lùi dịch trong thời gian tới để học sinh có thể sớm quay trở lại học tại trường.

Trước đó, ngày 13/9, tỉnh đã tổ chức dạy học trực tiếp đối với lớp 9 và lớp 12. Tuy nhiên, sau khi phát hiện 2 ổ dịch mới tại xã Long Phú và xã Long Trị, thị xã Long Mỹ, ngay trong đêm 15/9, ngành giáo dục đã thông báo cho học sinh lớp 9 và lớp 12 tạm dừng việc học trực tiếp.