U23 Thái Lan thắng đậm 5-0 U23 Campuchia

NDO -

Tối 14/5, U23 Thái Lan đã dễ dàng đánh bại U23 Campuchia với tỷ số 5-0 để củng cố vị trí xếp hạng bảng B. Qua đó, Thái Lan đang đứng trước cơ hội thuận lợi để tiến vào vòng bán kết. 

U23 Thái Lan (áo đỏ) thi đấu áp đảo trước U23 Campuchia. (Ảnh: Việt Linh)
U23 Thái Lan (áo đỏ) thi đấu áp đảo trước U23 Campuchia. (Ảnh: Việt Linh)

U23 Thái Lan bước vào trận đấu gặp U23 Campuchia với nhiệm vụ buộc phải giành 3 điểm để có quyền tự quyết tấm vé đi tiếp vào bán kết. Với việc không phải thi đấu ở lượt trận thứ 3, học trò của HLV Mano Polking có được thể lực sung mãn hơn so với đối thủ.

Đội bóng áo đỏ tấn công ngay từ những phút đầu và sớm có được bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 4, U23 Thái Lan được hưởng tình huống đá phạt bên ngoài vòng cấm. Thay vì sút thẳng, Worrachit treo bóng về phía khung thành của Kimhuy và Chonnapat đã băng vào dứt điểm kịp thời làm tung lưới U23 Campuchia.

Có được bàn thắng sớm, U23 Thái Lan thi đấu càng hay và liên tiếp tạo ra những nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Tuy nhiên, phải đến phút 31, những chú voi chiến mới có thể nhân đôi cách biệt. Nhận đường chuyền từ đồng đội, Korawich Tasa có pha thoát xuống tinh tế trước khi dứt điểm hạ gục Kimhuy.

Những phút cuối của hiệp 1, U23 Thái Lan còn có thêm được một bàn thắng nữa do công của Worrachit. Thế trận Campuchia như vỡ tan sau khi thua liền 3 bàn chỉ trong một hiệp.

Sang hiệp 2, HLV Honda có những thay đổi nhân sự nhằm cứu vãn tình thế. Tuy nhiên, U23 Thái Lan vẫn lấn lướt với khoảng cách trình độ có thể thấy rõ. Các học trò của HLV Mano Polking liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Kimhuy. Tuy nhiên, thủ môn của U23 Campuchia đã thi đấu xuất sắc.

U23 Thái Lan có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 ở phút thứ 52. Cầu thủ vào sân thay người Patrik Gustavsson có pha ngoặt bóng dễ dàng, loại bỏ hậu vệ Campuchia trước khi tung ra cú dứt điểm tung lưới U23 Campuchia.

Những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng với việc không tận dụng được những cơ hội, U23 Campuchia đã không thể có được bàn thắng danh dự. Thậm chí, họ còn để Patrik Gustavsson hoàn tất cú đúp trong trận đấu này để ấn định tỷ số 5-0 ở phút 88.

U23 Thái Lan thắng đậm 4-0 U23 Campuchia -0
Xếp hạng tạm thời bảng B bóng đá nam SEA Games 31. (Ảnh: Văn Toản) 

Với chiến thắng đậm trước U23 Campuchia, U23 Thái Lan đang có cơ hội rất lớn để vào vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Đoàn quân của HLV Mano Polking chỉ bị loại trong trường hợp đội bóng này nhận thất bại đậm trước U23 Lào ở lượt trận cuối, cùng với đó U23 Campuchia phải có được chiến thắng cách biệt trước U23 Malaysia. Tuy nhiên, đây là viễn cảnh rất khó xảy ra.