Máy bay chở 22 người mất tích tại Nepal

NDO -

Giới chức Nepal cho biết ngày 29/5, một máy bay tư nhân chở 22 người đã bị mất tích khi đang trên đường từ thị trấn du lịch Pokhara, cách thủ đô Kathmandu 200km về phía tây bắc, đến khu vực Jomsom, cách thủ đô 80km về phía tây bắc.

Một máy bay DHC-6 Twin Otter của hãng hàng không Tara Air tại sân bay Tenzing Hillary ở Lukla, Nepal. (Ảnh: Reuters)
Một máy bay DHC-6 Twin Otter của hãng hàng không Tara Air tại sân bay Tenzing Hillary ở Lukla, Nepal. (Ảnh: Reuters)

Máy bay trên do hãng hàng không tư nhân Tara Air của Nepal vận hành. Máy bay của hãng chủ yếu là mẫu Twin Otter do Canada sản xuất.

Hãng Tara Air xác nhận, chiếc máy bay Twin Otter đã mất liên lạc với mặt đất không lâu sau khi cất cánh từ thị trấn Pokhara ở phía tây Nepal lúc 9 giờ 55 phút (giờ địa phương, tức 4 giờ 10 phút giờ quốc tế).

Trên máy bay lúc đó có 22 người, gồm 19 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn. Tara xác nhận trong số những người này có 4 công dân Ấn Độ và 2 khách nước ngoài chưa rõ quốc tịch.

Bộ Nội vụ Nepal cho biết, hai máy bay trực thăng đã được triển khai để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích trước đó, tuy nhiên thời tiết xấu đang cản trở nỗ lực này.

Theo Người phát ngôn Bộ Nội vụ Nepal, Phanindra Mani Pokharel, hai máy bay trực thăng đã được triển khai tìm kiếm máy bay gặp nạn, tuy nhiên tầm nhìn bị hạn chế rất nhiều do điều kiện thời tiết xấu.

Thời tiết thất thường và địa hình núi non hiểm trở là những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn hàng không tại Nepal.