500 triệu đồng hỗ trợ y, bác sĩ tuyến đầu có hoàn cảnh khó khăn

NDO -

Từ ngày 12 đến ngày 20/9, đã có 12 nghìn chiếc bánh Trung thu được chế biến, vận chuyển đến tặng lực lượng y tế tuyến đầu tại TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội; 700 hộp thuốc chống đông, 3 nghìn bộ đồ bảo hộ, 3.600 khẩu trang N95 tặng các y, bác sĩ Thủ đô và tỉnh Bình Dương; 500 triệu đồng tặng 50 y, bác sĩ tuyến đầu hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn công tác bàn giao bánh Trung thu, trang thiết bị y tế tại Thành đoàn Hà Nội. (Ảnh: PHAN LINH).
Đoàn công tác bàn giao bánh Trung thu, trang thiết bị y tế tại Thành đoàn Hà Nội. (Ảnh: PHAN LINH).

Các hoạt động này nằm trong khuôn khổ các chương trình “Triệu túi an sinh” và “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 - Vì một Việt Nam khỏe mạnh” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức.

Trong khoảng 1 tuần qua, các cán bộ của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ thiện nguyện An Phúc phối hợp với các đơn vị liên quan đã chế biến, chuyển 12 nghìn chiếc bánh Trung thu thơm ngon, bảo đảm dinh dưỡng, vệ sinh đến trao tặng các y, bác sĩ tại các bệnh viện tuyến đầu tại TP Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội.

Sáng ngày 20/9, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; ông Kidong Park, Giám đốc Văn phòng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam; anh Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã cùng các tình nguyện viên chế biến những chiếc bánh cuối cùng để gửi vào miền Nam qua sự hỗ trợ của Vietnam Airlines và các đội xe bán tải tình nguyện.

500 triệu đồng hỗ trợ y, bác sĩ tuyến đầu có hoàn cảnh khó khăn -0

Các đại biểu Đoàn công tác tham gia chế biến bánh Trung thu gửi tặng lực lượng y tế tuyến đầu. (Ảnh: PHAN LINH).

Dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan trao 750 hộp thuốc chống đông, 3 nghìn bộ đồ bảo hộ y tế và 3.600 khẩu trang N95 tặng các y, bác sĩ tuyến đầu tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Bình Dương. 

Mỗi túi thuốc điều trị F0 nói trên có giá trị khoảng 800 nghìn đồng, gồm máy spO2, nhiệt kế, dung dịch rửa tay, nước súc miệng, túi thuốc A (paracetamol, acetylcysteine, dung dịch Oresol, multivitamin và vitamin C), túi thuốc B (rivaroxaban và methylprednisolone).

Nhằm tri ân, đồng hành với lực lượng tuyến đầu, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng, tặng các y, bác sĩ chống dịch tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19