Bạc Liêu cần nâng công suất lên 10 nghìn giường bệnh điều trị Covid-19

NDO -

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên, trưởng Đoàn công tác của Bộ Y tế nhận định, Bạc Liêu đã thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, tại cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bạc Liêu về nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, ngày 4/8.

Quang cảnh buổi làm việc tại UBND tỉnh Bạc Liêu.
Quang cảnh buổi làm việc tại UBND tỉnh Bạc Liêu.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bạc Liêu, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường. Đến nay, tỉnh Bạc Liêu đã ghi nhận hơn 80 ca dương tính với SARS-CoV-2, hơn 1.730 người đang cách ly tập trung và hơn 3.280 trường hợp đang cách ly tại nhà.

Đặc biệt, thời gian qua, cả hệ thống chính trị của tỉnh Bạc Liêu đã vào cuộc, rất nỗ lực trong việc phòng, chống dịch. Ngành y tế tỉnh rất cố gắng chữa trị cho người bệnh Covid-19. Đồng thời, tỉnh đang tích cực tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhân dân, kiên quyết không để tồn đọng kéo dài. 

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm rất cao của tỉnh Bạc Liêu thời gian qua. Nhờ vậy, hiện nay Bạc Liêu là tỉnh hiện có số ca dương tính Covid-19 rất thấp ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Tuy nhiên, tỉnh không chủ quan, cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được. Cần nâng cao hơn nữa tinh thần phòng, chống dịch trong cộng đồng, doanh nghiệp; quyết tâm không để dịch lây chéo.

Đồng thời, tỉnh cần có phương án nâng lên công suất lên trên 10.000 giường bệnh. Ngoài ra, tỉnh cần nâng cao năng lực xét nghiệm, nhằm phục vụ tốt cho công tác phòng, chống, điều trị bệnh hiệu quả cao hơn, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, kiên quyết không để dịch lây lan ra diện rộng

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam