Bến Tre hỗ trợ hơn 71 nghìn người dân gặp khó khăn do dịch bệnh

NDO -

Tỉnh Bến Tre đang rà soát, lập danh sách, triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ. Dự kiến, tổng kinh phí hỗ trợ gần 36 tỷ đồng với 71.080 trường hợp.

Người lao động tỉnh Bến Tre sẽ được hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19.
Người lao động tỉnh Bến Tre sẽ được hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Theo đó, tỉnh Bến Tre đã cho 1.389 đơn vị sử dụng lao động đủ điều kiện giảm mức đóng vào quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với 62.800 lao động, tổng số tiền khoảng 20,1 tỷ đồng. Số tiền này đã chuyển cho người sử dụng lao động để hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tỉnh có 4 đơn vị đã lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ 56 người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, tổng số tiền 207 triệu đồng; 7 đơn vị nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ 607 người lao động ngừng việc với số tiền đề nghị hỗ trợ 607 triệu đồng. Hỗ trợ tiền ăn cho người điều trị Covid-19; người phải thực hiện cách ly y tế theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và trẻ em với tổng số tiền đề nghị hơn 11,7 tỷ đồng; khoảng 1.112 hộ kinh doanh được đề nghị hỗ trợ hơn 3,3 tỷ đồng.

Trước đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre phối hợp Sở Tài chính; Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Bến Tre và UBND các huyện, thành phố trong tỉnh tổ chức chi hỗ trợ 7.827 người bán vé số lẻ trên địa bàn với số tổng số tiền gần 12 tỷ đồng.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19