Bình Phước chuyển hơn 170 tấn rau, củ, quả về tâm dịch

NDO -

Sáng 22/8, hơn 176 tấn rau, củ, quả do nhân dân tỉnh Bình Phước quyên góp đã được chuyển đi hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai.

Người dân Bình Phước tập kết rau, củ, quả để chuyển về tâm dịch.
Người dân Bình Phước tập kết rau, củ, quả để chuyển về tâm dịch.

Từ sáng sớm, cán bộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước và các chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trang bị bảng tên, băng rôn cho đội xe vận chuyển hàng về vùng tâm dịch. Các lái xe, phụ xe được trang bị bảo hộ, phổ biến quy định để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trước khi xuất quân. 

Trong ba ngày qua, người dân Bình Phước đã hái từng bó rau, cắt từng buồng chuối… và các mặt hàng thiết yếu khác để góp phần cùng nhân dân vùng tâm dịch đẩy lùi dịch Covid-19. Toàn bộ nhu yếu phẩm trên chất đầy 26 xe tải của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các xe tình nguyện viên chở về TP Hồ Chí Minh trong sáng nay.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước Vũ Long Sơn cho biết: “ Mặc dù Bình Phước cũng là một trong những tỉnh chịu tác động rất lớn của đại dịch Covid-19 nhưng với tinh thần “tương thân, tương ái”, “ai có gì ủng hộ nấy”, “ai có nhiều ủng hộ nhiều”, “ai có ít ủng hộ ít”…, chỉ trong một thời gian ngắn nhân dân đã góp hơn 176 tấn lương thực, thực phẩm rau củ quả các loại. Sau đợt này, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động nhân dân giúp đỡ một số tỉnh phía nam chịu ảnh hưởng dịch”. 

Đại tá Vũ Tiến Điển, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước cho biết: “Lực lượng vũ trang của tỉnh tích cực tăng gia để ủng hộ nhu yếu phẩm cho các tỉnh đang là tâm dịch. Chúng tôi phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước và các ban ngành, đoàn thể huy động mọi lực lượng, phương tiện hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh đang gặp khó khăn trong việc chống dịch như Đồng Nai và Bình Dương. Trong tháng 8 này, chúng tôi đã tổ chức hơn 10 chuyến xe với 50 tấn nhu yếu phẩm về tâm dịch”. 

Những chuyến xe “nghĩa tình” chở đầy rau, củ, quả và nhu yếu phẩm là tấm lòng người dân Bình Phước hướng về tâm dịch để tiếp sức cùng nhân dân các tỉnh, thành phố sớm vượt qua đại dịch trở lại cuộc sống bình thường mới.