Bình Thuận nới lỏng giãn cách xã hội ở thị xã La Gi

NDO -

Ngày 15/9, tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đã thống nhất phương án cho thị xã La Gi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Chốt kiểm soát ra, vào thị xã La Gi (Bình Thuận).
Chốt kiểm soát ra, vào thị xã La Gi (Bình Thuận).

Như vậy, thị xã La Gi là đơn vị hành chính cấp huyện cuối cùng của Bình Thuận nới lỏng giãn cách xã hội sau 2 tháng thực hiện Chỉ thị 16, từ ngày 15/7 đến hết ngày 15/9.  

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu UBND thị xã La Gi, các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm nguyên tắc Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Người dân, công chức, viên chức, người lao động chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

Tiếp tục dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí; các cơ sở kinh doanh dịch vụ; các khu, điểm tham quan, du lịch, di tích, công viên, bãi biển...

Tất cả các cơ sở lưu trú không đón khách đến từ các tỉnh, thành phố đang có dịch Covid-19 theo danh sách cập nhật hằng ngày của Sở Y tế. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang về. Không tổ chức liên hoan, đám cưới; đám tang tổ chức nhỏ gọn theo hướng dẫn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Các cơ quan, công sở, các công ty, doanh nghiệp xây dựng phương án làm việc 50% trực tuyến, chia ca; các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh bố trí không quá 50% số lượng cán bộ, công chức, viên chức. Đối với chợ truyền thống, chưa tổ chức hoạt động, cần có thời gian rà soát, kiểm tra và chuẩn bị. Tiếp tục duy trì siêu thị, cửa hàng tiện ích, cần thiết bổ sung chợ tạm bảo đảm việc tiêu thụ, cung ứng hàng hóa cho nhân dân. Tiếp tục thực hiện phát phiếu đi chợ 3 ngày/lần và người dân ở phường nào chỉ đi chợ phường đó.

Duy trì hoạt động các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ vào thị xã La Gi và quản lý chặt chẽ tất cả người, phương tiện ra/vào thị xã. Người từ thị xã La Gi được phép qua chốt kiểm soát. Những người từ thị xã La Gi được phép qua chốt để di chuyển sang các địa phương khác, gồm người vận chuyển hàng hóa; lực lượng được điều phối thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; hoạt động cấp cứu và những trường hợp đặc biệt khẩn cấp khác.

Người đi ra ngoài phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính có hiệu lực trong 72 giờ. Đối với người đi vào thị xã La Gi, chỉ cho phép công chức, viên chức, người lao động, công nhân, người làm việc tại các doanh nghiệp tư nhân, lao động tự do cư trú tại địa phương khác nhưng làm việc trong thị xã La Gi. Tất cả phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính có hiệu lực trong 72 giờ.

Tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát trong thị xã La Gi theo cụm xã, phường để bảo vệ “vùng xanh”. Hạn chế người từ xã, phường này đi qua xã, phường khác không có lý do chính đáng. Các xã, phường có nguy cơ cao, nguy cơ rất cao tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan