Cảnh báo lũ trên các sông ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

NDO -

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ đêm 22 đến ngày 25/7, trên các sông suối ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ có thể đạt mức báo động 1.

Từ đêm 22 đến ngày 25/7, trên các sông suối ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khả năng xuất hiện một đợt lũ. (Ảnh minh họa)
Từ đêm 22 đến ngày 25/7, trên các sông suối ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khả năng xuất hiện một đợt lũ. (Ảnh minh họa)

Chiều nay, 22/7, mực nước trên các sông ở khu vực Bắc Bộ đang biến đổi chậm, các sông khu vực Bắc Trung Bộ đang dao động ở mức thấp.

Cảnh báo, từ đêm 22 đến ngày 25/7, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m; khu vực Thanh Hóa, Nghệ An các sông suối thượng lưu có khả năng xuất hiện lũ với biên độ lũ lên từ 3-5m, hạ lưu từ 1-2m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ có khả năng đạt mức báo động 1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Nguy cơ ngập úng cục bộ tại các khu đô thị, các tỉnh và thành phố như: Tỉnh Quảng Ninh (thành phố Móng Cái, Hạ Long, Cẩm Phả, huyện đảo Cô Tô, huyện Vân Đồn, Đầm Hà, Hải Hà) và thành phố Hải Phòng. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Dự báo xu thế thời tiết tại các địa phương trên cả nước từ đêm 22 đến ngày 25/7:

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 22 đến ngày 25/7, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng ngày 25/7, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Từ đêm 22 đến ngày 25/7, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng ngày 25/7, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ đêm 22 đến ngày 25/7, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng ngày 25/7, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 22 đến ngày 25/7, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 22 đến ngày 25/7, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ đêm 22 đến ngày 25/7, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 22 đến ngày 25/7, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.