Cảnh báo lũ trên các sông, suối ở khu vực Bắc Bộ

NDO -

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ nay đến 2/8, trên các sông suối ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng cục bộ ở vùng trũng, thấp ven sông.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự báo, đêm nay và sáng mai, 2/8, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến từ 40-70mm, có nơi hơn 100mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo, từ nay đến ngày 2/8, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ có khả năng đạt mức báo động 1; hạ lưu các sông chính ở dưới mức báo động 1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, đặc biệt tại các tỉnh: Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn và Thanh Hóa.

Dự báo xu thế thời tiết từ đêm 1 đến ngày 4/8 tại các địa phương:

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 1 đến ngày 2/8, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 3 đến 4/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng.

Phía Tây Bắc Bộ: Từ đêm 1 đến 2/8, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông trong đêm 1 và sáng ngày 2/8, sau có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 3 đến 4/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Lai Châu đến Điện Biên đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ đêm 1 đến ngày 2/8, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông trong đêm 1 và sáng 2/8, sau có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 3 đến 4/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 1 đến 4/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng phía bắc từ đêm 1 đến ngày 2/8, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 1 đến 4/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, phía bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ đêm 1 đến ngày 4/8, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 1 đến ngày 4/8, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.