Cao Bằng huy động gần 13 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”

NDO -

Sáng 15/10, gần 13 tỷ đồng đã được các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Cao Bằng.

Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.
Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Trong thư kêu gọi tại lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, ông Lương Tuấn Hùng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng cảm ơn các tổ chức, cá nhân, từ năm 2001 đến nay đã đóng góp 130 tỷ đồng vì người nghèo.

Từ nguồn kinh phí này, tỉnh Cao Bằng đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa 9.798 nhà đại đoàn kết; tặng 71.594 suất quà cho người nghèo ăn Tết, hỗ trợ 8.359 lượt hộ nghèo phát triển sản xuất, hỗ trợ 4.936 bệnh nhân nghèo khám chữa bệnh và 2.386 học sinh nghèo. 

Nguồn lực từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Cao Bằng đã thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ, động viên các hộ nghèo cả về vật chất và tinh thần.

Tại buổi lễ, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ gần 13 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Cao Bằng năm 2021.

Dịp này, Ban Chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021-2022 đã hỗ trợ 6 tỷ 880 triệu đồng cho 8 địa phương trong tỉnh hỗ trợ 172 hộ nghèo làm mới nhà ở, mức hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng tiếp tục phối hợp tuyên truyền rộng rãi hiệu quả thiết thực, ý nghĩa nhân văn sâu sắc của nguồn quỹ trong hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng kịp thời biểu dương, khen thưởng tổ chức, cá nhân, gương người tốt, việc tốt ủng hộ quỹ; tham gia thực hiện hiệu quả đề án xóa nhà tạm, nhà dột nát tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021-2022. Đồng thời, thực hiện đúng các nguyên tắc quản lý quỹ, thực hiện lựa chọn đúng đối tượng, đúng mục đích hỗ trợ người nghèo.