Chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em tại tâm dịch Long An

NDO -

Để kịp thời chăm lo cho trẻ em nghèo, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh cơ nhỡ có một Tết Trung thu vui tươi, an toàn trong lúc dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Long An đã quyết định phân bổ hơn 1,3 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tổ chức trao quà bằng tiền mặt cho 2.600 trẻ em, 500 nghìn đồng/trẻ.

Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được trao quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Bến Lức.
Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được trao quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Bến Lức.

Em Nguyễn Hữu Tình, học sinh lớp 8, trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Bửu, (xã Tân Bửu, Bến Lức, Long An) nói: “Gia đình con khó khăn lắm, nhiều ngày qua do ảnh hưởng dịch bệnh, ba mẹ không đi làm được, không có thu nhập. Hôm nay, con được các anh, chị, chú, bác đến thăm, trao quà Trung thu rất vui. Con rất biết ơn và hứa sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng mọi người giúp đỡ”. 

Em Đặng Thảo My, học sinh lớp 2, trường Tiểu học Thạnh Đức (xã Thạnh Đức, Bến Lức, Long An) rất vui mừng và cảm ơn khi được nhận quà Trung thu. 

Chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em tại tâm dịch Long An -0
Sở Lao động - Thương bình và Xã hội tỉnh Long An thăm, tặng quà Trung thu bằng tiền mặt 500.000 đồng cho trẻ khó khăn ở huyện Cần Giuộc. 

Còn tại Bệnh viện dã chiến số 9 (đặt tại trường Chính trị Long An), có 52 trẻ em F0 cùng với người thân đang cách ly điều trị. 

Anh Thái Vạn An, phường Tân Khánh (TP Tần An, Long An) cho biết, gia đình có năm người mắc Covid-19, trong đó có hai con, 7 tuổi và 12 tuổi. Cả nhà vào bệnh viện dã chiến điều trị được 14 ngày, đến nay đã xét nghiệm cho kết quả âm tính. Em vợ và con trai đã xuất viện, còn lại vợ chồng anh và con gái đang chờ kết quả xét nghiệm lần cuối để về nhà. 

Gia đình làm nghề bốc vác, nhưng ba tháng qua không làm ra tiền do dịch bệnh phải ở nhà phòng, chống dịch nhưng cả nhà đều là F0, phải vào bệnh viện điều trị. Trong lúc khó khăn này được các y, bác sĩ, đoàn thanh niên, các chiến sĩ tận tình chăm lo sức khỏe, còn đươc nhận quà Trung thu cho các con thì rất quý, rất hạnh phúc.  

Chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em tại tâm dịch Long An -0
Bí thư Đoàn Trường Chính trị tỉnh Long An Trần Minh Quang chuẩn bị đèn Trung thu tặng cho trẻ em trong Bệnh viện dã chiến số 9. 

Bí thư Đoàn trường Chính trị tỉnh Long An Trần Minh Quang cho biết tại Bệnh viện dã chiến số 9, các y bác sĩ, chiến sĩ và tình nguyện viên đã tổ chức tặng đèn lồng, bánh kẹo cho 52 em thiếu nhi để các em có một Trung thu thật ấm áp tại bệnh viện. 

Mỗi phần quà tuy nhỏ nhưng đó là tình cảm của các mạnh thường quân, đội ngũ y bác sĩ, chiến sĩ và tình nguyện viên để các em không cảm thấy cô đơn trong trận chiến chống Covid-19 này. Chúc các em cùng gia đình có một mùa Trung thu ấm áp, nghĩa tình và trọn vẹn yêu thương. 

Cùng chung tay chăm lo cho trẻ em nghèo, trẻ em cơ nhỡ đang sinh sống trong tâm dịch có một Trung thu đầy đủ nhất có thể, Hội đồng đội Trung ương, Ban Bí thư Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã đến thăm, động viên, chia sẻ khó khăn và tặng quà cho các em. 

Bí thư Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Tường Lâm cho biết tại Long An, Trung ương Đoàn đã thăm, trao tặng 500 phần quà Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa. Mỗi phần quà trị giá 150.000 đồng, gồm trái cây, bánh kẹo, sữa, đèn trung thu. 

Chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em tại tâm dịch Long An -0
Bí thư Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Tường Lâm tặng quà cho trẻ em nghèo huyện Bến Lức. 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Long An Trần Hải Phú cho biết, dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16, nhiều chương trình vui Trung thu cho các em thiếu nhi phải chuyển sang hình thức trao quà trực tiếp. 

Với mong muốn mang lại niềm vui, tiếng cười cho các em, Tỉnh đoàn đang tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cùng chung tay mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em cơ nhỡ một mùa Trung thu ấm áp, trong điều kiện đầy đủ nhất có thể, để tuổi thơ của các em vẫn sẽ có hình ảnh những chiếc đèn ông sao, sự tích cây đa, chú Cuội, chị Hằng. Qua đó giúp các em vững tin cùng với gia đình vượt qua dịch bệnh.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An Nguyễn Hồng Mai cho biết, Tết Trung thu năm 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp nên các hoạt động Trăng rằm cho trẻ em nghèo, cận nghèo, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh cơ nhỡ không tổ chức rước đèn ông sao, múa hát, vui văn nghệ,… thay vào đó các tổ chức chính trị xã hội từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn, mạnh thường quân tổ chức thăm và tặng quà cho 2.600 trẻ em tại 15 huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. 

Mỗi phần quà là 500.000 đồng tiền mặt, tổng kinh phí trên 1,3 tỷ, trích từ nguồn ngân sách tỉnh cấp cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh năm 2021. Ngoài nguồn phân bổ của tỉnh, các địa phương tùy điều kiện vận động chăm lo thêm cho trẻ em ở đơn vị mình. Việc thăm hỏi, tặng quà phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.