Cháy dữ dội trong đêm tại Khu công nghiệp Suối Tre, Đồng Nai

NDO -

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nhân Dân tại hiện trường, đến 0 giờ 15 phút sáng 30/11, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai và TP Long Khánh vẫn đang nỗ lực dập tắt vụ cháy dữ dội tại một công ty trong Khu công nghiệp Suối Tre, TP Long Khánh…

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ tối 29/11, người dân nghe tiếng nổ lớn, sau đó phát hiện lửa bùng lên trong khuôn viên Công ty TNHH United Jumbo, Khu công nghiệp Suối Tre, TP Long Khánh (Đồng Nai). Dù lực lượng tại chỗ đã dùng các phương tiện để dập lửa, nhưng khi gặp các vật liệu dễ cháy bên trong xưởng, ngọn lửa bùng cháy dữ dội, khối bốc cao hàng chục mét.

Đồng Nai: Cháy dữ dội trong đêm tại Khu công nghiệp Suối Tre -0

Lửa cháy dữ dội bên trong nhà xưởng.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP Long Khánh đã điều động hơn 20 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Lửa vẫn bốc cháy dữ dội bên trong nhà xưởng, lực lượng Ban Chỉ huy quân sự TP Long Khánh đã tăng cường đến hiện trường tham gia dập lửa. Cùng với đó, lực lượng chữa cháy Công an các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Thống Nhất (Đồng Nai) cũng được huy động đến để dập tắt vụ cháy. Lực lượng Tiểu đoàn Phòng hóa 38, Quân khu 7 cùng nhiều xe chuyên dụng cũng được điều đến hiện trường phối hợp tham gia chữa cháy.

Đồng Nai: Cháy dữ dội trong đêm tại Khu công nghiệp Suối Tre -0

Cảnh sát tham gia chữa cháy.

Có mặt chỉ đạo tại hiện trường, Quyền Chủ tịch UBND TP Long Khánh Đỗ Chánh Quang cho biết, ngay sau khi nhận tin báo, địa phương đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ các lực lượng công an, quân đội, dân quân địa phương đến tham gia chữa cháy. Đến 0 giờ 10 phút sáng 30/11, đã cơ bản không để lửa cháy lan sang các khu vực nhà xưởng liền kề. Lực lượng chức năng TP Long Khánh cũng đã phối hợp với công nhân của doanh nghiệp di dời nhiều tài sản ra khỏi khu vực cháy.

Đồng Nai: Cháy dữ dội trong đêm tại Khu công nghiệp Suối Tre -0

Quyền Chủ tịch UBND TP Long Khánh Đỗ Chánh Quang (bên phải) chỉ đạo tại hiện trường.

Việc dập lửa gặp khó khăn do diện tích cháy rộng hàng nghìn m2, nguyên liệu bên trong chủ yếu là hạt nhựa, gặp lửa bùng cháy dữ dội. Lực lượng công an, quân đội đã buộc phải phá nhiều cửa kính để phun nước vào bên trong.

Ghi nhận của phóng viên Báo Nhân Dân tại hiện trường, vụ cháy đã thiêu rụi nhà xưởng rộng hàng nghìn nghìn m2 cùng nhiều hàng hóa bên trong. Ước tính thiệt hại rất lớn.

Hiện, lực lượng chức năng tiếp tục cố gắng dập lửa, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.