Đồng Nai đón hơn 2.200 công dân từ vùng dịch về quê an toàn

NDO -

Ngày 9/10, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp UBND các huyện, thành phố tổ chức đón hơn 2.200 công dân của địa phương sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương về quê an toàn. 

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai dẫn đoàn người đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh về Đồng Nai.
Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai dẫn đoàn người đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh về Đồng Nai.

Theo đó, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã đến Bến xe Miền Đông, TP Hồ Chí Minh để đón hơn 1.800 công dân của tỉnh về lại địa phương. Cùng thời gian trên, hơn 400 người dân Đồng Nai tại Bình Dương cũng được tổ chức đón về tỉnh Đồng Nai.

Trong số những người được đón về phần lớn là người già, phụ nữ mang thai, trẻ em, học sinh, sinh viên, người dân lao động tự do, công nhân nghỉ việc do doanh nghiệp tạm ngưng sản xuất.

Trước khi người dân lên xe khách và xuất phát bằng xe máy, lực lượng y tế đã tổ chức test nhanh Covid-19. Sau đó, xe cảnh sát giao thông dẫn đường đưa về khu vực sân vận động Đồng Nai, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa. Tại đây, người dân được giao cho các huyện, thành phố tiếp nhận đưa về địa phương.

Toàn bộ người dân về địa phương đã tiêm 1 mũi vaccine sẽ phải tự cách ly tại nhà 14 ngày và 7 ngày đối với những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Riêng những người chưa tiêm vaccine sẽ phải cách ly tập trung theo quy định.

Theo ghi nhận, người dân được tổ chức đón về tỉnh Đồng Nai đều rất phấn khởi, vì sau nhiều tháng mắc kẹt ở TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương do dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến rất phức tạp.

Như vậy, cùng với hỗ trợ hàng chục nghìn người dân các tỉnh, thành phố từ Đồng Nai về quê, ngành chức năng tỉnh Đồng Nai cũng tổ chức đón người dân của địa phương từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương về quê một cách an toàn, chu đáo.