Đồng Nai kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 1/8

NDO -

Ngày 21/7, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 1/8, nhằm khống chế, giảm thiểu các nguồn lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Chốt kiểm soát khu vực phong tỏa tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Chốt kiểm soát khu vực phong tỏa tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo văn bản do Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng ký, tỉnh Đồng Nai quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 1/8.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai giao các sở ngành, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, phải xác định phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.

Trong đó, cần phải có giải pháp cụ thể, tập trung mọi nguồn lực để khống chế, dập dịch, giảm thiểu lây lan trên diện rộng, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe và nhu cầu thiết yếu của người dân.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 9/7, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn theo nguyên tắc Chỉ thị 16.

Vượt 1.500 ca nhiễm, Đồng Nai kéo dài thực hiện Chỉ thị 16 -0
Phun hóa chất khử khuẩn tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Trong hơn 10 ngày qua, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã quyết định xử phạt gần 1.000 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, chủ yếu lỗi vi phạm của người dân là ra đường khi không thực sự cần thiết.

Để dập dịch, đến thời điểm này, tỉnh Đồng Nai cũng đã phong tỏa 60 khu vực, với hơn 362.600 nhân khẩu. Như vậy, với số nhân khẩu trong khu vực phong tỏa trên đã chiếm hơn 10% dân số toàn tỉnh Đồng Nai.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, toàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 215 ca dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca mắc trong đợt dịch thứ 4 lên 1.566 ca. Theo nhận định của ngành y tế Đồng Nai, nguồn lây nhiễm trong cộng đồng đã phức tạp, khả năng dịch sẽ tiếp tục diễn biến theo chiều hướng lan rộng, khó kiểm soát.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam