Gia Lai: Hơn 101 tỷ đồng hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn

NDO -

Thực hiện công tác an sinh xã hội và các chính sách hỗ trợ cho người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, tính đến ngày 24/10 tỉnh Gia Lai đã chi hỗ trợ cho các đối tượng theo quy định với tổng số kinh phí: 101.471.213.308 đồng.

Tại 3 phiên giao dịch ngày 22 và 23/10, ở huyện Krông Pa, có 120 lao động đã tìm được vị trí việc làm phù hợp.
Tại 3 phiên giao dịch ngày 22 và 23/10, ở huyện Krông Pa, có 120 lao động đã tìm được vị trí việc làm phù hợp.

Trong đó, hỗ trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ hơn 20,7 tỷ đồng; Quyết định số 441/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai về Chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động là hơn 11,56 tỷ đồng. Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là hơn 57,35 tỷ đồng.

Đối với số lao động tự do gặp khó khăn từ các tỉnh phía nam trở về địa phương, đến nay tỉnh Gia Lai đã triển khai hỗ trợ cho hơn 6.700 người, với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng. Theo ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai, số lao động theo thông kê có đến hơn 15 nghìn người, hiện tỉnh đang tiếp tục rà soát triển khai chính sách hỗ trợ, nhằm giảm bớt phần khó khăn cho cho người lao động do ảnh hưởng dịch Covid-19.

“Trong số lao động từ các tỉnh phía nam về, thì số lao động có hợp đồng lao động, có đóng bảo hiểm thất nghiệp đã giải quyết theo chế độ, chính sách. Còn đối với lao động tự do, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã giao Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh khẩn trương nắm danh sách, số điện thoại, địa chỉ… để có định hướng tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh” - ông Hải cho biết thêm.

Trước đó, vào ngày 22 và 23/10, tại huyện Krông Pa, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai đã tổ chức 3 phiên giao dịch việc làm cho lao động trở về từ vùng dịch. Tại đây, các doanh nghiệp và Trường Cao đẳng Gia Lai tham gia tư vấn hướng nghiệp; đồng thời thông qua Trung tâm giới thiệu hơn 4 nghìn vị trí việc làm trong, ngoài tỉnh, xuất khẩu lao động và học nghề.

Kết quả, có 120 lao động đăng ký dự tuyển các vị trí việc làm phù hợp trong, ngoài tỉnh và học nghề; 50 lao động có nhu cầu quay lại các tỉnh phía nam làm việc sau khi các tỉnh trở về trạng thái bình thường mới.