Hà Tĩnh lập tổ công tác vào tâm dịch đón người dân hồi hương

NDO -

Sáng 22/7, Tổ công tác của Hà Tĩnh đã chính thức lên đường vào TP Hồ Chí Minh để đón công dân có nguyện vọng trở về quê, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh động viên tổ công tác trước khi lên đường làm nhiệm vụ.
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh động viên tổ công tác trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Kế hoạch đón tiếp người dân vùng dịch ở các tỉnh phía nam là một trong những nội dung quan trong được tỉnh Hà Tĩnh đề ra nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân và các địa phương giảm tải áp lực phòng, chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức 2 đợt đón tiếp người dân hồi hương bằng đường  sắt, dự kiến thời gian triển khai đợt 1 từ ngày 22 đến 25/7 và đợt 2 từ ngày 26 đến 30/7. Các công dân sẽ được đón trở về quê bằng tàu và khi về đến ga Yên Trung (Đức Thọ) sẽ được đưa đi cách ly tập trung.

Để tiếp nhận thông tin và lập danh sách công dân có nguyện vọng trở về, những ngày qua, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh đã phối hợp Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai tiếp nhận thông tin đăng ký từ công dân và danh sách những lao động có nhu cầu, nguyện vọng trở về nơi thường trú.

Các trường hợp được đón về là công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hà Tĩnh đang lưu trú, làm việc tại các khu công nghiệp của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai do dịch Covid-19 có nhu cầu trở về nơi thường trú.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, Tổ trưởng Tổ công tác, sau khi hoàn tất mọi công tác chuẩn bị từ phương tiện, vật tư và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, 10 giờ ngày 22/7, tổ công tác đã xuất phát lên đường. Mặc dù đây là lần đầu tiên thực hiện đón công dân trong hoàn cảnh như thế này, song anh em đều chủ động để tiếp nhận nhiệm vụ, với quyết tâm đón được bà con trở về sớm, an toàn.