Hải Phòng mở rộng vùng vàng, vùng xanh, chỉ còn 4 xã, phường vùng đỏ

NDO -

Công bố mới nhất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hải Phòng chiều 17/1, nhiều địa phương trên địa bàn thành phố Hải Phòng được đánh giá đã hạ cấp độ dịch Covid-19. Theo đó, không còn quận, huyện nào là nằm trong vùng đỏ; vùng cam, vùng vàng và vùng xanh tiếp tục được mở rộng.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho trẻ em.
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho trẻ em.

Theo đó, 6 quận, huyện trước đó là vùng đỏ tương ứng với cấp độ dịch nguy cơ rất cao là các quận: Hồng Bàng, Dương Kinh, Lê Chân, Đồ Sơn và các huyện An Dương, Kiến Thụy đều đã hạ cấp độ dịch xuống màu cam. Huyện đảo Cát Hải đã hạ cấp độ dịch xuống màu vàng và huyện đảo Bạch Long Vĩ vẫn giữ vùng màu xanh.

Số xã, phường trong trạng thái bình thường mới với màu xanh tương ứng đã mở rộng lên 11 địa phương. Trong đó, có 6 xã của huyện Cát Hải gồm: Hoàng Châu, Gia Luận, Hiền Hào, Xuân Đám, Trân Châu, Việt Hải; các xã: Trấn Dương, Lý Học, Vĩnh Phong của huyện Vĩnh Bảo; xã Toàn Thắng (huyện Tiên Lãng) và xã Gia Đức (huyện Thủy Nguyên). 

Đồng thời, 53 xã, phường, thị trấn của thành phố Cảng cũng chuyển xuống cấp độ dịch màu vàng; 149 xã, phường, thị trấn ở cấp độ dịch màu cam. Toàn thành phố chỉ còn 4 xã, phường là vùng đỏ, gồm: phường Đồng Quốc Bình (quận Ngô Quyền), phường Hưng Đạo (quận Dương Kinh) và các xã: Hồng Phong, An Đồng (huyện An Dương).