Hơn 200 cán bộ y tế Nam Định lên đường hỗ trợ Đồng Nai chống dịch

NDO -

Chiều 4/8, Trường Đại học điều dưỡng Nam Định tổ chức lễ xuất quân, tiễn 235 bác sĩ, điều dưỡng và sinh viên của trường lên đường hỗ trợ tỉnh Đồng Nai chống dịch Covid-19.

Đoàn tình nguyện lên đường với tinh thần, trách nhiệm vì cộng đồng, vì đất nước, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.
Đoàn tình nguyện lên đường với tinh thần, trách nhiệm vì cộng đồng, vì đất nước, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Trong số 235 người tình nguyện vào vùng tâm dịch, có 10 bác sĩ, điều dưỡng và 225 sinh viên điều dưỡng năm thứ 4 của Trường Đại học điều dưỡng Nam Định.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thanh Tùng, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học điều dưỡng Nam Định cho biết, đây là đợt xuất quân thứ 2 của trường hỗ trợ các tỉnh chống dịch. Trước đó, vào cuối tháng 5, 54 cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường cũng đã tình nguyện lên đường đến tỉnh Bắc Giang, góp sức phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19, hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Y tế, đã có 10 cán bộ, giảng viên và hơn 300 sinh viên, Trường Đại học điều dưỡng Nam Định viết đơn tình nguyện, xung phong lên đường hỗ trợ các tỉnh, thành phố chống dịch. Trong đó, có nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên vừa hoàn thành nhiệm vụ ở tỉnh Bắc Giang trở về.

Đây là hành động cao đẹp, thể hiện tinh thần, trách nhiệm vì cộng đồng, vì đất nước của cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan