Lâm Đồng cho phép hoạt động trở lại chợ đêm Đà Lạt

NDO -

Từ 0 giờ ngày 29/1, chợ đêm Đà Lạt được phép hoạt động trở lại sau gần 9 tháng tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19.

Chợ đêm Đà Lạt luôn thu hút lượng khách rất lớn trong các dịp lễ.
Chợ đêm Đà Lạt luôn thu hút lượng khách rất lớn trong các dịp lễ.

Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản cho phép chợ đêm, quán bar trên địa bàn hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 29/1. Trong đó, quán bar được phép hoạt động 50% công suất; chợ đêm phải bảo đảm giữ khoảng cách và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình kinh doanh.

Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng giao Sở Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong tỉnh hướng dẫn các hộ tiểu thương, người dân và du khách tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, địa phương buộc tạm dừng hoạt động chợ đêm Đà Lạt từ đầu tháng 5/2021, cùng một số dịch vụ không thiết yếu. Đến ngày 31/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho phép các dịch vụ karaoke, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử, massage, internet được hoạt động 50% công suất của cơ sở. Riêng chợ đêm, quán bar, vũ trường tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Trước nhu cầu bức thiết của các tiểu thương, ngày 21/1, Ủy ban nhân dân TP Đà Lạt có báo cáo đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng xem xét, có ý kiến chỉ đạo để địa phương triển khai có hiệu quả mục tiêu kép, vừa bảo đảm an toàn, linh hoạt, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, vừa tạo điều kiện khôi phục sản xuất, kinh doanh, đưa đời sống của nhân dân trở lại trạng thái bình thường mới.