Lào Cai cho phép các hoạt động thể thao trở lại

NDO -

Sáng 20/9, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Lào Cai cho biết: tỉnh đã cho phép các hoạt động thể thao, bể bơi trở lại phục vụ người dân từ 5 giờ ngày 20/9.

Người dân thành phố Lào Cai hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe. (Ảnh chụp trước ngày 20/5/2021)
Người dân thành phố Lào Cai hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe. (Ảnh chụp trước ngày 20/5/2021)

Quyết định được nêu rõ trong văn bản số 4486/UBND-VX đã được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai thông qua. Theo đó, các cơ sở phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Đo thân nhiệt người đến tập; chia các ca tập để hạn chế đông người, trong một thời điểm không được lập trung quá 20 người; khoảng cách ít nhất là 1m giữa những người tập; thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn thiết bị máy móc, dụng cụ hỗ trợ người tập; bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại cửa ra vào và yêu cầu khách sát khuẩn tay ít nhất hai lần (khi đến và trước khi về). 

Chủ các cơ sở phải tạo mã QR và yêu cầu khách đến bắt buộc phải khai báo y tế điện tử, kiểm tra mã QR. Nếu không thực hiện đúng các quy định, để xảy ra hậu quả liên quan đến dịch bệnh Covid-19, chủ cơ sở hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 10/9, UBND tỉnh Lào Cai đã cho phép nhiều dịch vụ được phép hoạt động trở lại, như: chợ phiên; dịch vụ ăn, uống; cắt tóc, làm đẹp; du lịch nội tỉnh…

Như vậy, đến nay các dịch vụ kinh doanh ăn uống, cơ sở làm đẹp, hoạt động thể thao, chợ phiên ở vùng cao biên giới đã hoạt động trở lại, đưa cuộc sống xã hội về trạng thái bình thường mới, trong khi vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan