Long An nới lỏng giãn cách từ 0 giờ ngày 21/9

NDO -

Chiều 20/9, UBND tỉnh Long An đã ban hành văn bản nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT- TTg của Thủ tướng Chính phủ trên toàn tỉnh, từ 0 giờ ngày 21/9 đến khi có thông báo mới.

Từ 0 giờ ngày 21/9, nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 15.
Từ 0 giờ ngày 21/9, nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 15.

Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được cho biết: Toàn dân Long An đang rất phấn khởi với kết quả phòng, chống dịch Covid-19. Đây là kết quả thật, nhân dân hưởng thụ được, Long An đã cơ bản kiểm soát được dịch và đang từng bước mở lại nền kinh tế từ 0 giờ ngày 21/9. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Long An nới lỏng thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng, áp dụng thêm biện pháp chỉ cho người dân lưu thông trong huyện.

Về hoạt động kinh tế, cho trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, nhà hàng được phép hoạt động; cơ sở dịch vụ ăn, uống, giải khát chỉ phục vụ mang về; phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đối với chợ truyền thống trên địa bàn 10 địa phương “vùng xanh” (thị xã Kiến Tường và các huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Đức Huệ, Thủ Thừa, Tân Trụ, Châu Thành) giao UBND quyết định thực hiện từ ngày 21/9 và chịu trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch.

Đối với các địa phương “cam vàng” (thành phố Tân An và các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc) tiếp tục đóng cửa đến sau ngày 1/10.

Nhà máy, cơ sở sản xuất được hoạt động khi đáp ứng các tiêu chí, điều kiện theo kế hoạch của UBND tỉnh về phục hồi sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu; tổ chức tín dụng; trung tâm phục vụ hành chính công các cấp và các dịch vụ trong quy định trong Chỉ thị 15, được hoạt động bình thường kể từ 0 giờ ngày 21/9. Người dân tiêm đủ 2 mũi vaccine được phép lưu thông trong tỉnh.

Tiếp tục duy trì hoạt động các trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các vị trí ra, vào giữa huyện với huyện, giữa các xã “vùng xanh” với các xã thuộc các vùng có màu còn lại và các trạm, chốt kiểm soát tại các vị trí kết nối giao thông quan trọng giữa tỉnh Long An với các tỉnh, thành phố tiếp giáp với tỉnh Long An.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam