Ngắm dã quỳ trong lòng thành phố

NDO -

Những ngày gần đây, ngay trong lòng thành phố Hà Nội, người dân đã có thể chụp ảnh với hoa dã quỳ mà không cần lặn lội đến tận Ba Vì hay Đà Lạt. Vườn hoa dã quỳ tại ngõ 408 đường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm bỗng trở thành điểm check-in mới mẻ của người dân Hà Thành. 

Vườn hoa dã quỳ khoe sắc trong một con ngõ của phố Xuân Đỉnh (Hà Nội).
Vườn hoa dã quỳ khoe sắc trong một con ngõ của phố Xuân Đỉnh (Hà Nội).

Dã quỳ là một loài hoa nở rộ vào thời điểm tháng 11-12 trong năm. Vào thời điểm này, người dân từ các tỉnh thường đổ xô đến Đà Lạt hoặc Ba Vì để ngắm hoa và chụp ảnh. Tuy nhiên, loài hoa này dù đẹp nhưng lại mau tàn, nhiều người dân lên đến nơi thì chỉ còn những bụi cây xơ xác. 

duy_7329.jpg -0
Hoa dã quỳ bắt đầu nở từ đầu tháng 11 và kéo dài tới khoảng giữa tháng 12.

Nhận thấy Hà Nội vẫn có thể trồng được dã quỳ, chủ vườn hoa đã lên ý tưởng đem giống cây dã quỳ từ Ba Vì về Hà Nội để trồng. Qua 2 năm chăm sóc, giờ đây, tại quận Bắc Từ Liêm đã có một khu vườn dã quỳ vàng rực để du khách đến tham quan.

Mỗi ngày, khu vườn thu hút hàng chục lượt khách đến chụp ảnh, ngắm hoa. Đứng từ vườn hoa, người dân có thể dễ dàng nhìn thấy những tòa nhà cao tầng của thành phố. Hình ảnh hiện đại đối nghịch với khung cảnh yên bình nhuộm vàng sắc hoa của khu vườn khiến người tham quan có thể thư giãn và vô cùng thích thú. Tại vườn hoa, hệ thống cầu tre cũng được đầu tư để phục vụ nhu cầu chụp ảnh của người dân. 

duy_7320.jpg -0
Hệ thống cầu tre phục vụ nhu cầu chụp ảnh của người dân.

Tuy nhiên, một số cảnh quan tại đây không còn như ban đầu, nhiều cụm hoa đã bị tàn úa do người chụp ảnh bẻ cành, ngắt hoa. Hiện tại, vườn hoa mở tử từ 6 giờ 30 phút sáng đến chiều tối với giá vé chụp ảnh 50.000 đồng/người.

duy_7301.jpg -0
Hoa dã quỳ còn được gọi là cúc quỳ hoặc hướng dương dại.