Người dân Vĩnh Long được di chuyển liên "vùng xanh" trong tỉnh

NDO -

Chiều 15/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long ban hành Quyết định số 2438/QĐ-UBND về việc áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Trong đó, quy định cụ thể khi áp dụng giãn cách xã hội từng khu vực trên địa bàn tỉnh. 

Người dân Vĩnh Long được di chuyển liên vùng xanh trong tỉnh kể từ ngày 16/9. (Ảnh: BÁ DŨNG)
Người dân Vĩnh Long được di chuyển liên vùng xanh trong tỉnh kể từ ngày 16/9. (Ảnh: BÁ DŨNG)

Áp dụng biện pháp giãn cách xã hội phòng chống, dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đối với: khóm 4, phường 3, thành phố Vĩnh Long; xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình và xã Hiếu Nhơn, huyện Vũng Liêm.

Thời điểm bắt đầu áp dụng từ 0 giờ ngày 16/9 đến hết ngày 21/9. Trong thời gian giãn cách, địa phương khẩn trương tiến hành điều tra, truy vết rõ nguồn lây, đánh giá mức độ nguy cơ để có phương án thu hẹp (hoặc mở rộng) phạm vi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg hoặc áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg tùy tình hình cụ thể.

Áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg đối với tất cả các xã, phường, thị trấn còn lại trên địa bàn tỉnh. Thời điểm bắt đầu áp dụng từ 0 giờ ngày 16/9 đến hết ngày 30/9/2021.

Khi thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg, ngoài việc tiếp tục thực hiện quy định giới nghiêm người dân không ra đường trong khoảng thời gian từ 20 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau đến hết ngày 30/9.

Quyết định cũng nêu rõ: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc 5K; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; Tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn.

Đối với các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động. Riêng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán mang về, không phục vụ khách hàng tại chỗ và tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, người dân được di chuyển trong nội bộ vùng xanh, liên vùng xanh khi cần thiết và để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng, lao động nông nghiệp,…Người dân hạn chế ra khỏi nhà khi chưa cần thiết.

Đại diện mỗi hộ gia đình được đi chợ 2 lần/tuần theo phiếu đi chợ do các cơ quan chức năng cung cấp và tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc 5K…