Phú Yên xử lý cán bộ, Đảng viên vi phạm quy định phòng, chống dịch

NDO -

Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên vừa đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Phú Yên, Đảng ủy Công an tỉnh chỉ đạo khẩn trương xử lý nghiêm đối với ông Phạm Quốc Học, nhân viên y tế Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên do không chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và chống người thi hành công vụ.

Chốt kiểm dịch Covid-19 tại xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân, nơi Phạm Quốc Học đã có hành vi chống người thi hành công vụ.
Chốt kiểm dịch Covid-19 tại xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân, nơi Phạm Quốc Học đã có hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngày 15/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên có công văn gửi các cơ quan thông tấn, báo chí về chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên liên quan đến việc xử lý các trường hợp vi phạm quy định của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Như Nhân Dân điện tử, ngày 14/9 đã đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đồng Xuân (Phú Yên) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Quốc Học (36 tuổi), ở  xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân về tội "Chống người thi hành công vụ" do không chấp hành các quy định chống dịch và đánh 1 dân quân trực chốt kiểm dịch Covid-19.

Ngoài ra, trường hợp thứ 2 đối với ông Dương Ngọc Bi, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Phú Hòa vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ, phòng chống dịch Covid-19. Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên đã đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Hòa chỉ đạo xử lý nghiêm những vi phạm của ông Dương Ngọc Bi theo quy định để nêu gương trong cán bộ, đảng viên. Đồng thời, tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm trong cán bộ, đảng viên người lao động trên địa bàn huyện về các quy định phòng, chống dịch, tạo sự đồng lòng trong Đảng bộ và nhân dân, thực hiện hiệu quả công tác chống dịch.

Trước đó, ngày 3/9, lực lượng chức năng kiểm soát công tác phòng, chống dịch phát hiện ông Dương Ngọc Bi điều khiển xe ô-tô khi đã uống rượu bia đi vào đường cấm của xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa, địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị 16. Qua kiểm tra, ông Bi không xuất trình được giấy đi đường, nồng độ cồn trong hơi thở là 0,955mmg/lít khí thở.

Ngày 9/9, UBND tỉnh Phú Yên đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 36,5 triệu đồng đối với hành vi sử dụng rượu bia và đi vào đường cấm. Ông Bi còn bị tước giấy phép lái xe ô-tô 23 tháng.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19