Quảng Ngãi tiếp tục đón 1.360 người dân về quê

NDO -

Trong 2 ngày 16 và 17/10, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đón 1.360 người dân từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh về quê bằng đường hàng không và đường bộ an toàn.

Các công dân về quê bằng đường bộ đã đến Quảng Ngãi an toàn.
Các công dân về quê bằng đường bộ đã đến Quảng Ngãi an toàn.

Theo đó, ngày 16/10, có 3 chuyến bay đưa 690 người dân xuất phát từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) về Cảng hàng không Chu Lai (Quảng Nam), sau đó được các cơ quan chức năng của tỉnh bố trí xe khách đưa về tập kết tại Quảng trường TP Quảng Ngãi.

Sáng 17/10, đoàn xe khách của Công ty cổ phần xe khách Phương Trang xuất phát từ Bến xe Miền Đông (TP Hồ Chí Minh) cũng đã đưa 670 công dân Quảng Ngãi từ các tỉnh, thành phố phía nam về đến Quảng Ngãi an toàn.

Để tạo thuận lợi cho việc tiếp nhận, đón về địa phương, các công dân về quê bằng đường bộ được tập kết tại 2 địa điểm là Quảng trường 8/10, thị xã Đức Phổ và Quảng trường TP Quảng Ngãi.   

Toàn bộ 1.360 người dân từ các tỉnh, thành phố phía nam được đón về quê lần này đều thuộc đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 gồm: người già, trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ mang thai, người có hoàn cảnh khó khăn, người đi khám, chữa bệnh bị mắc kẹt ở TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.

Sau khi về đến các điểm tập kết tại Quảng Ngãi, công dân ở địa phương nào được chuyển về địa phương đó và được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19, đồng thời thực hiện cách ly y tế theo quy định đối với từng trường hợp cụ thể.

Như vậy, đến thời điểm này, sau 4 đợt tổ chức, tỉnh Quảng Ngãi đã đón gần 2.100 người dân gặp khó khăn từ vùng dịch ở các tỉnh phía nam về quê.