Tăng cường phản ánh tâm tư, nguyện vọng giới trẻ trên sóng phát thanh

NDO -

Chiều 23/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022-2026.

Đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn và Đài Tiếng nói Việt Nam tại buổi lễ.
Đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn và Đài Tiếng nói Việt Nam tại buổi lễ.

Dự và chủ trì, có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Đỗ Tiến Sỹ, Tổng Giám đốc VOV; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn. Cùng dự, có các đồng chí Phó Tổng Giám đốc VOV, Bí thư Trung ương Đoàn.

Theo biên bản ký kết, mỗi bên đã xác lập 6 nhiệm vụ trọng tâm xoay quanh việc thông tin, tuyên truyền về công tác đoàn và phong trào thanh niên, các gương thanh niên tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt... nhằm thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đáng chú ý, Trung ương đoàn sẽ chủ động cung cấp thông tin cho VOV về các lĩnh vực, hoạt động nổi bật, hoặc những vấn đề cần thiết phải tăng cường truyền thông liên quan đến các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, khát vọng phát triển đất nước cho thanh niên.

Đồng thời, hỗ trợ tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên của VOV; hằng năm, xem xét, khen thưởng những tập thể, cá nhân của VOV có thành tích xuất sắc trong phối hợp tuyên truyền.

Trong khi đó, VOV sẽ xây dựng kế hoạch, chương trình tuyên truyền hằng năm nhằm kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng, tiếng nói của đoàn viên, thanh niên, trẻ em với các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp. Đặc biệt, chú trọng các gương thanh thiếu nhi tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, VOV sẽ vận động lực lượng văn nghệ sĩ, người có uy tín trong giới trẻ hỗ trợ công tác tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi; xây dựng, đổi mới các chương trình về thanh thiếu nhi; hỗ trợ chia sẻ dữ liệu thông tin, hình ảnh, tư liệu về hoạt động của các cấp bộ Đoàn và thanh thiếu nhi.

Bên cạnh đó, VOV cũng sẽ phối hợp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng về báo chí, tuyên truyền cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên về phát thanh, truyền hình công tác tại Trung ương Đoàn và cán bộ đoàn làm công tác tuyên truyền của các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc.

Dịp này, Trung ương Đoàn đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” tặng 7 đồng chí lãnh đạo VOV vì những thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục thế hệ trẻ. VOV đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát thanh Việt Nam” tặng 3 đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn.