Thêm 53 hộ dân tộc H’Mông ở Sơn La được sử dụng điện lưới quốc gia

NDO -

Ngày 31/8, tỉnh Sơn La đã tổ chức đóng điện công trình cấp điện lưới quốc gia cho 53 hộ đồng bào dân tộc H’Mông bản Bãi Tám (xã Chiềng Sung, huyện Mai Sơn).

Niềm vui của các hộ dân tộc H’Mông bản Bãi Tám khi có điện.
Niềm vui của các hộ dân tộc H’Mông bản Bãi Tám khi có điện.

Ông Tòng Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Chiềng Sung cho biết: Bản Bãi Tám với 100% đồng bào dân tộc H’Mông và cũng là bản cuối cùng của xã Chiềng Sung được cấp điện lưới quốc gia, bảo đảm 100% số bản của xã được sử dụng điện lưới.

Công trình do Sở Công thương tỉnh Sơn La làm chủ đầu tư, Công ty Điện lực Sơn La quản lý dự án. Đây là công trình thuộc gói thầu 2634-W30 sẽ cấp điện cho các xã Nà Ớt, Chiềng Sung, Phiêng Cằm của huyện Mai Sơn.

Trước đó, vào ngày 27/8, tại bản Nặm Lanh (xã Nà Ớt, huyện Mai Sơn), tỉnh Sơn La cũng đã tổ chức đóng điện lưới quốc gia cho 47 hộ, trong đó hơn 95% là hộ dân tộc H’Mông.

Tại các bản được đóng điện trong dịp này, dự án sẽ hỗ trợ lắp đặt hệ thống công-tơ, kèm theo bảng điện, dây dẫn và 1 bóng đèn miễn phí cho tất cả các hộ.

Theo kế hoạch từ nay đến trước Tết Nguyên đán, tỉnh Sơn La sẽ tổ chức đóng điện cho khoảng 600 hộ đồng bào các dân tộc tại 12 bản thuộc 3 xã của huyện Mai Sơn.