Thêm 840 người dân Hà Tĩnh được hỗ trợ về quê miễn phí

NDO -

Sáng 17/10, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh và Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức đưa 840 người dân Hà Tĩnh đang sinh sống, học tập tại TP Hồ Chí Minh về quê.

Người dân Hà Tĩnh về quê sáng 17/10 tại Bến xe Miền Đông.
Người dân Hà Tĩnh về quê sáng 17/10 tại Bến xe Miền Đông.

Các công dân về quê Hà Tĩnh đợt này phần lớn là học sinh, giáo viên, người đi chữa bệnh bị mắc kẹt trong đợt dịch Covid-19 lần thứ tư tại TP Hồ Chí Minh. Các công dân về quê được Tập đoàn Phương Trang hỗ trợ vận chuyển miễn phí trong suốt hành trình từ TP Hồ Chí Minh về đến tỉnh Hà Tĩnh. 

Chị Nguyễn Thị Hảo, quê huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Khi Hội đồng hương thông báo sẽ hỗ trợ về quê tôi mừng lắm. Tôi vào đây chữa bệnh nhưng do TP Hồ Chí Minh là tâm dịch nên bị kẹt ở đây gần 4 tháng nay”.

Theo quy định, các công dân về quê đều phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 và thực hiện cách ly y tế trước khi trở về nhà để bảo đảm công tác phòng, chống dịch tại địa phương. 

Cùng ngày, cơ quan chức năng tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai cũng phối hợp hỗ trợ đưa 500 người dân Gia Lai là phụ nữ mang thai, người đi khám chữa bệnh, người lao động gặp khó khăn về quê.