Thêm gần 30 tỷ đồng ủng hộ công tác chống dịch và hỗ trợ người nghèo

NDO -

Sáng 18/10, tại Hà Nội, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 và Quỹ Vì người nghèo.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19.
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ trang thiết bị chống dịch từ Công ty TNHH Thiết bị y tế Phương Đông với tổng trị giá lên tới hơn 18,6 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV Lan Anh ủng hộ công tác phòng, chống dịch số tiền năm tỷ đồng và năm tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Trung ương; Công ty TNHH Thương mại vận tải Huy Đức ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Trung ương số tiền 500 triệu đồng.

Trao số trang thiết bị y tế ủng hộ công tác phòng, chống dịch, Bác sĩ Nguyễn Xuân Thành, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị y tế Phương Đông khẳng định, số trang thiết bị y tế ủng hộ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mang theo hy vọng và ý nghĩa của một món quà để tri ân, tiếp sức cho đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch đang ngày đêm căng mình bảo vệ sức khỏe cho người dân cả nước.

Bà Nguyễn Nam Phương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lan Anh chia sẻ, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, cuộc sống của người dân, đặc biệt là người nghèo, người yếu thế gặp rất nhiều khó khăn sau thời gian dài giãn cách xã hội. Vì vậy, Công ty  đã dành tấm lòng của mình gửi đến Mặt trận với mong muốn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng trong lúc đất nước đang gặp khó khăn.

Thêm gần 30 tỷ đồng ủng hộ công tác chống dịch và hỗ trợ người nghèo -0
 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ.

Tiếp nhận số tiền và hiện vật ủng hộ, thay mặt Tiểu ban Vận động và huy động xã hội, đồng chí Đỗ Văn Chiến trân trọng cảm ơn Ban Lãnh đạo cùng toàn thể người lao động trong các công ty, mỗi người đã bằng tấm lòng, bằng sự sẻ chia của mình góp sức cho công tác phòng, chống dịch cũng như sẻ chia với những mảnh đời khó khăn trên cả nước.

Cam kết sẽ phân bổ số tiền ủng hộ đến đúng địa chỉ, bảo đảm công khai, minh bạch để kịp thời hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn cũng như tiếp thêm nguồn lực cho lực lượng tuyến đầu chống dịch,  đồng chí Đỗ Văn Chiến cho biết thời gian tới, Tiểu ban Vận động và huy động xã hội sẽ cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục hỗ trợ kinh phí, vật chất, trao tặng phần quà an sinh… theo các chương trình, phong trào đã phát động. Tập trung triển khai phân bổ nguồn lực cho các địa phương để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh; phối hợp nắm tình hình địa bàn, đối tượng cần hỗ trợ an sinh xã hội, đặc biệt là đối với người dân từ các tỉnh vùng dịch Covid-19 trở về quê hương. Cùng với đó tập trung triển khai hoạt động giám sát việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn.