Tổ chức Good Neighbors International hỗ trợ 2.000 hộ gia đình khó khăn do dịch Covid-19

NDO -

Ngày 29/9, tổ chức Good Neighbors International (GNI) tại Việt Nam phối hợp Ủy ban nhân dân (UBND) phường 16, quận 8 và UBND quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh trao 2.000 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, với tổng giá trị hỗ trợ là 1 tỷ đồng.

Tổ chức GNI trao quà hỗ trợ tại quận Tân Phú.
Tổ chức GNI trao quà hỗ trợ tại quận Tân Phú.

Trong số 2.000 hộ gia đình được hỗ trợ, có 1.000 hộ gia đình thuộc phường 16, quận 8 và 1.000 hộ gia đình thuộc quận Tân Phú. 

Các suất quà gồm các mặt hàng thực phẩm thiết yếu được cung cấp bởi hệ thống siêu thị Lotte Mart Việt Nam, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Đại diện UBND phường 16, quận 8 và UBND quận Tân Phú chịu trách nhiệm tiếp nhận và phân phối tới các hộ gia đình gặp khó khăn trên địa bàn.

Đại diện tổ chức GNI cho biết, đơn vị hy vọng, sự hỗ trợ này sẽ góp phần giải quyết các nhu cầu thiết yếu về thực phẩm cho các hộ gia đình đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 tại TP Hồ Chí Minh và giúp người dân an tâm, sớm ổn định cuộc sống.

Tổ chức Good Neighbors International hỗ trợ 2.000 hộ gia đình khó khăn do dịch Covid-19 -0

Đại diện quận Tân Phú phân phát quà tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

GNI là một tổ chức phi chính phủ nhân đạo và phát triển quốc tế được thành lập tại Hàn Quốc năm 1991, hiện đang hoạt động tại 45 quốc gia trên thế giới, tập trung vào Phát triển cộng đồng và Bảo vệ trẻ em. Tại Việt Nam, GNI bắt đầu hoạt động từ năm 2005 và triển khai các dự án Phát triển cộng đồng tại bốn tỉnh là Hòa Bình, Tuyên Quang, Thanh Hóa và Hà Giang; hỗ trợ hơn 15 nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và khoảng 200 nghìn người dân được hưởng lợi từ các dự án. Bên cạnh đó, GNI đã thực hiện cứu trợ khẩn cấp, trao hàng hóa viện trợ và nhu yếu phẩm cho 26 tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19