TP Hồ Chí Minh thí điểm mở lại xe khách liên tỉnh từ ngày 13/10

NDO -

Dự định từ ngày 13 đến 20/10, TP Hồ Chí Minh sẽ thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng ô-tô đến và đi từ TP Hồ Chí Minh, với tần suất hạn chế và hành khách phải đáp ứng các yêu cầu phòng, chống dịch. 

Hoạt động của xe khách liên tỉnh tại Bến xe Miền Đông trước khi thực hiện giãn cách xã hội.
Hoạt động của xe khách liên tỉnh tại Bến xe Miền Đông trước khi thực hiện giãn cách xã hội.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản khẩn gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố đề nghị sớm thống nhất, phối hợp để thí điểm tổ chức vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng ô-tô đến và đi từ TP Hồ Chí Minh. Nếu hoạt động được thực hiện, tần suất hoạt động tối thiểu là 5% và tối đa không vượt quá 30% số chuyến trong 7 ngày (từ 13 đến 20/10) của từng đơn vị. Số lượng khách chở trên xe phải bảo đảm giãn cách (không áp dụng với xe giường nằm).

Hành khách đi từ TP Hồ Chí Minh phải tiêm đủ liều vaccine (thẻ xanh trên Sổ sức khỏe điện tử/PC-Covid), hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày; người khỏi Covid-19 dưới 6 tháng; xét nghiệm âm tính trong 72 giờ. Riêng khách đến TP Hồ Chí Minh chỉ cần giấy xác nhận âm tính. Ngoài ra, khách từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh, thành phố và ngược lại phải khai báo y tế trước khi lên xe, thực hiện 5K...

Trên cơ sở quy định tạm thời do Bộ GTVT ban hành về thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đánh giá công tác chuẩn bị của các bến xe khách liên tỉnh và các đơn vị kinh doanh vận tải đã đáp ứng thời gian và điều kiện phòng dịch để triển khai thí điểm theo chỉ đạo của Bộ GTVT.