Trung Bộ có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt hơn 40 độ C

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 8/8, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt hơn 40 độ C. Từ ngày 10/8, nắng nóng ở Bắc Bộ giảm dần. Ở khu vực Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên hôm nay, 8/8, ở khu vực Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi hơn 38 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ hôm nay có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi hơn 40 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ hơn 35 độ C từ 10-18 giờ.

Khu vực Hà Nội hôm nay, 8/8, có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi hơn 38 độ C.

Cảnh báo, nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 9/8; từ ngày 10/8, nắng nóng suy giảm dần. Ở khu vực Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo hôm nay và 2 ngày tới, chỉ số UV cực đại ở hầu hết các thành phố trên cả nước đều ở mức nguy cơ gây hại rất cao (8-10). Ngày 11/8, chỉ số này có xu hướng giảm xuống mức nguy cơ gây hại cao (6-7) ở các thành phố phía bắc và duy trì mức nguy cơ gây hại rất cao ở khu vực Trung Bộ và Nam Bộ.

Các chuyên gia cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.