Từ 18/1, bến xe khách phía bắc Hải Phòng và Vĩnh Niệm hoạt động trở lại

NDO -

Kể từ 18/1, bến xe khách Vĩnh Niệm và bến xe khách phía bắc Hải Phòng được hoạt động trở lại. Đó là 1 trong những nội dung của Thông báo số 178/SGTVT-QLVT của Sở Giao thông vận tải Hải Phòng ban hành chiều 17/1 về điều chỉnh phương án tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường bộ trên địa bàn.

Bến xe khách Vĩnh Niệm tại Hải Phòng, một bến xe khách mới, hiện đại và khá lớn sẽ được hoạt động trở lại từ ngày 18/1 sau thời gian tạm dừng do trong khu vực có cấp độ dịch Covid-19 là vùng đỏ.
Bến xe khách Vĩnh Niệm tại Hải Phòng, một bến xe khách mới, hiện đại và khá lớn sẽ được hoạt động trở lại từ ngày 18/1 sau thời gian tạm dừng do trong khu vực có cấp độ dịch Covid-19 là vùng đỏ.

Theo đó, hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh tại 2 bến xe khách này được hoạt động trở lại. Đây cũng là thông tin đáng mừng khi nhu cầu đi lại của người dân đang có xu hướng tăng lên, nhất là khi Tết Nguyên đán Nhâm Dần cận kề.

Hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh tại các bến xe khách trên địa bàn thành phố thực hiện theo hướng dẫn, cụ thể như sau: đối với các tuyến được hoạt động 100% số chuyến được công bố trước đây, nay chỉ được hoạt động không quá 50% số chuyến và thực hiện giãn cách chỗ trên phương tiện; đối với các tuyến đang được phép hoạt động từ 20-50% số chuyến theo công bố thì tiếp tục được phép hoạt động theo lưu lượng nói trên và có giãn cách chỗ ngồi trên xe.

Đồng thời, hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định nội tỉnh, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt cũng được phép hoạt động trở lại từ ngày 18/1.

Hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định nội tỉnh, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch vẫn bị tạm dừng đối với địa bàn 4 xã, phường là vùng đỏ, gồm: phường Đồng Quốc Bình (quận Ngô Quyền), phường Hưng Đạo (quận Dương Kinh) và các xã: Hồng Phong, An Đồng (huyện An Dương); đối với các địa bàn vùng cam thì được hoạt động không quá 50% số phương tiện và thực hiện giãn cách trên xe.

Đối với các địa bàn cấp độ dịch Covid-19 ở cấp 1 (vùng xanh), cấp 2 (vùng vàng) được công bố trưa 17/1 tại Hải Phòng gồm: 11 xã vùng xanh và 53 xã, phường, thị trấn vùng vàng thì vận tải hành khách hoạt động bình thường.