Vĩnh Long chấn chỉnh cán bộ, đảng viên trong công tác phòng, chống dịch

NDO -

Sáng 23/10, Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 (từ ngày 15 đến ngày 21/10) với các điểm cầu địa phương trong toàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị sáng 23/10. (Ảnh: BÁ DŨNG)
Quang cảnh hội nghị sáng 23/10. (Ảnh: BÁ DŨNG)

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, Bùi Văn Nghiêm, đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long từ khi thực hiện Nghị Quyết 128 của Chính phủ.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, trong những ngày gần đây, số ca mắc trong cộng đồng cũng như qua khám sàng lọc trong các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long tăng khá cao. Đáng lo ngại là đã xuất hiện nhiều ca F0 trong các cơ quan, sở, ngành và địa phương trong tỉnh…

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long đề nghị lãnh đạo ban, ngành và địa phương trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt và chấn chỉnh cán bộ, đảng viên trong cơ quan, đơn vị mình quản lý. Nếu cán bộ, đảng viên nào có hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch thì có hình thức xử lý theo quy định.

Tính đến ngày 22/10, toàn tỉnh ghi nhận 2.550 trường hợp xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 45 trường hợp tử vong, tỷ lệ tử vong/mắc là 1,76%. Từ ngày 15/10 đến nay, ghi nhận 117 ca mắc, trung bình 14 ca mắc/ngày; còn 16 khu vực phong tỏa tại 5/8 huyện, thị xã, thành phố.