Vỡ bờ bao ngăn nước vùng sản xuất nông nghiệp ở Thái Bình

NDO -

Mưa kéo dài trong những ngày qua đã làm nước dâng cao gây vỡ một đoạn bờ bao ngăn nước trên địa bàn xã Trà Giang, huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) lúc 12 giờ trưa 14/10.

Đoạn bờ bao bị vỡ.
Đoạn bờ bao bị vỡ.

Ông Đinh Công Mấn, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Kiến Xương, đồng thời là Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão huyện thông tin nhanh, khu vực bị vỡ dài khoảng hơn 10m nằm sát sông Trà Lý. Đây là khu vực sản xuất của ba hộ nuôi trồng thủy sản và khoảng 70ha lúa.

Lúc 15 giờ 30 phút, vẫn chưa xử lý được sự cố do nước chênh lệch trong ngoài hơn 1m, phương án đề ra là tạm thời chờ đến chiều tối nay khi nước ngang sẽ tiến hành hàn khẩu.

Trong lúc này, lực lượng hộ đê hơn 200 người, có sự hỗ trợ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình, của huyện Thái Thụy đang khẩn trương tìm cách hạn chế bờ bao bị vỡ rộng hơn.

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Bảo Khương, Chi cục trưởng Thủy lợi (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình) cho biết, hiện nay, nước đã làm ngập chìm toàn bộ diện tích lúa chưa thu hoạch bởi đây là vùng thấp trũng. Tuy nhiên, trong ngày mai khi nước rút, một số diện tích sẽ bị ảnh hưởng, nhưng sẽ không mất trắng.

Theo chỉ đạo, các lực lượng xung kích trong chiều tối nay tiếp tục bám trụ tại hiện trường, theo dõi tình hình, khi mực nước xuống giới hạn cho phép sẽ tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư tổ chức hàn khẩu.