Vợ chồng trẻ ở Quảng Bình tặng thiết bị y tế chống dịch Covid-19 trị giá 2 tỷ đồng

NDO -

Những ngày này tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) đang lan tỏa câu chuyện về nghĩa cử đẹp của vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa (SN 1985) và chị Trần Lan Hương (SN 1986) ở thôn Đức Hoa, xã Đức Ninh ủng hộ 2 tỷ đồng bằng trang thiết bị y tế chống dịch Covid-19 hỗ trợ cho tỉnh. 

Gia đình anh Đặng Văn Nghĩa trong những ngày giãn cách phòng, chống dịch bệnh.
Gia đình anh Đặng Văn Nghĩa trong những ngày giãn cách phòng, chống dịch bệnh.

Đáng quý ở chỗ, gia đình họ không khá giả nhưng vẫn dành nguồn tiền lớn để góp sức chống dịch cho cộng đồng.

Anh Đặng Văn Nghĩa cho biết, lập gia đình, vợ chồng anh ở chung với bố, mẹ trên mảnh đất ông bà để lại. Nghề chính là sản xuất nông nghiệp. Hiện, anh đang có kế hoạch thuê đất của xã để mở trang trại chăn nuôi. 

Thời gian gần đây, anh Nghĩa cùng với nhóm bạn tham gia môi giới mua bán đất có thêm ít thu nhập cho gia đình. Mới đây, vợ chồng Nghĩa vay mượn và sử dụng thêm số tiền dành dụm được mua được miếng đất ở gần sân bay Đồng Hới với ý định sẽ làm nhà và ở đó có thể mở nghề làm ăn.

Trong gần tháng qua, Quảng Bình bùng phát dịch Covid-19 với số ca bệnh tăng nhanh, trong khi nguồn lực phục vụ phòng, chống dịch bệnh của địa phương còn hạn chế, vợ chồng Nghĩa sau nhiều lần suy nghĩ, bàn bạc đã quyết định bán mảnh đất để trang trải và dành một phần ủng hộ công tác chống dịch. 

Anh liên hệ với Sở Y tế Quảng Bình để biết thông tin những vật tư, thiết bị y tế cần gấp và nhờ bạn bè kết nối đặt mua về. Thiết bị y tế là hàng đặc thù nên sau khi vợ chồng anh Nghĩa quyết định ủng hộ, gia đình đã phối hợp với Sở Y tế đứng ra ký hợp đồng với bên cung cấp và vợ chồng anh có trách nhiệm chuyển tiền thanh toán. 

Đến ngày 21/9, Sở Y tế Quảng Bình nhận được 5.000 bộ xét nghiệm phát hiện kháng nguyên SARS-COV-2 do vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa và chị Trần Lan Hương mua tặng. Bên cạnh đó, một số thiết bị, gồm: 4 máy thở, 2 monitor, 2 bơm tiêm điện, 50 bình oxy quà tặng của hai vợ chồng trẻ tốt bụng này trao tặng cũng đang được chuyển về Quảng Bình. Tổng số tiền mua thiết bị y tế mà vợ chồng anh Nghĩa, chị Hương tặng là 2 tỷ đồng. 

Chủ tịch UBND xã Đức Ninh Nguyễn Minh Vũ cho biết, cuộc sống của gia đình anh Nghĩa ở mức bình thường như những hộ dân khác nhưng nhờ biết làm ăn, dành dụm và quan trọng là có tấm lòng thiện nguyện, vợ chồng họ đã sẻ chia, ủng hộ nguồn lực rất lớn cho tỉnh để phòng, chống Covid-19. Đây là hành động đẹp được lan tỏa ở địa phương. 

Còn theo Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình Nguyễn Đức Cường, trong khi nguồn lực dành cho mua sắm thiết bị chống dịch của tỉnh còn khó khăn, mọi sự đóng góp, ủng hộ của cá nhân, tập thể đều rất đáng quý.

Nghĩa cử cao đẹp của gia đình anh chị Nghĩa, Hương thật đáng trân trọng. Với quà tặng ý nghĩa thiết thực đó, lực lượng y tế tuyến đầu được tiếp sức để sớm đầy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình thường cho người dân.